Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

50 ngày nhắn tin vì nạn nhân da cam chính thức kích hoạt hệ thống SMS


Thực hiện thông báo số 409 của Ban Bí thư TW Đảng về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2011), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam kết hợp với Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia 1400 (thuộc quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC) chính thức phát động chương trình 50 ngày nhắn tin vì nạn nhân da cam với tên gọi “Chung tay xoa dịu Nỗi đau da cam” nhằm kêu gọi sự ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm trong của người dân Việt Nam và bè bạn quốc tế giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam.
Đúng 00h01’ ngày 22/02/2011, lời kêu gọi của Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được đăng tải trên website chính thức của chương trình.


(Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Ảnh: VTCNews)


“Hàng trăm ngàn người đã chết, hàng trăm ngàn trẻ em ra đời bị dị dạng bẩm sinh, hàng trăm ngàn gia đình đang sống trong nỗi khổ tột cùng - họ là người nghèo nhất trong những người nghèo, đau khổ nhất trong những người đau khổ. Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp cùng Cổng thông tin Nhân đạo Quốc gia 1400 phát động chương trình 50 ngày nhắn tin “Chung tay xoa dịu Nỗi đau Da cam” từ 22/02/2011 đến 12/04/2011 để kêu gọi cả cộng đồng sẻ chia với hơn 3 triệu nạn nhân da cam.
Quý vị hãy cùng cả cộng đồng sẻ chia bằng cách nhắn tin ủng hộ theo cú pháp DACAM gửi 1409 (với mỗi tin nhắn quý vị đã ủng hộ cho nạn nhân 18.000 đồng) hoặc gửi tiền ủng hộ bằng Ví điện tử Ngân Lượng, Bảo Kim và Mobi Ví.
Hơn 3 triệu nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đang cần lắm những trái tim nhân ái! ”



(Thông điệp từ những trái tim nhân ái - Tư liệu: BTC).


Chương trình quyên góp được thực hiện theo 2 cách thức:
- Nhắn tin ủng hộ theo cú pháp DACAM gửi 1409.
- Ủng hộ qua ví điện tử trên cộng đồng mạng internet.
Cũng theo kế hoạch Ban Tổ chức tổ chức buổi Gặp mặt Báo chí vào ngày 24/02/2011 tại trụ sở Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (Số 35 đường Hồ Mễ Trì, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ có sự tham dự đông đảo các nhà báo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước đến dự và đưa tin cùng một nhóm các ca sĩ thuộc Top 10 của Vietnam Idol 2010 sẽ tham dự với vai trò là đại sứ truyền thông cho Chương trình.
Ngoài ra, chương trình Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam còn nhận được sự hỗ trợ của 3 cổng quyên góp từ thiện trực tuyến bằng ví điện tử của Ngân Lượng, Bảo Kim và Mobi Ví. Bên cạnh đó công tác truyền thông đã nhận được sự chung tay tích cực các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, ban quản trị các diễn đàn, mạng xã hội và các nhóm tình nguyên viên công nghệ thông tin tại Việt Nam.
Thông tin chi tiết chương trình được đăng tải chính thức trên website: noidaudacam.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét