Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đài MBC giúp đỡ nạn nhân da cam Việt Nam

(HQ Online)- Đài MBC của Hàn Quốc do ông Kim Jae Cheul, Tổng Giám đốc dẫn đầu đã có buổi làm việc với Hội Nạn Nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vào ngày 26-10. Sau khi làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, đoàn cán bộ Đài MBC đã tới thăm Làng Hữu Nghị, nơi đang chăm sóc, điều trị, hướng nghiệp cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.
Trong buổi làm việc, ông Kim Jae Cheul cho biết: Đài MBC đang rất quan tâm và mong muốn được giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam. Trước mắt, Đài sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 80 nạn nhân chất độc da cam sang Hàn Quốc kiểm tra sức khỏe vào tháng 6-2012, ưu tiên cho các nạn nhân mắc nhiều bệnh hiểm nghèo. Đồng thời, trong chuyến sang Hàn Quốc lần này, các nạn nhân da cam Việt Nam sẽ có cuộc gặp gỡ, giao lưu với các nạn nhân chất độc da cam Hàn Quốc để cùng trao đổi về sự vươn lên của các nạn nhân trong cuộc sống.
Đài MBC cũng cho biết rằng: Sau chuyến thăm của 80 nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đến Hàn Quốc vào năm 2012, từ năm 2013 trở đi, dự kiến MBC sẽ mời các bác sỹ, chuyên gia y tế giỏi ở các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc sang Việt Nam trực tiếp khám, điều trị bệnh cho các nạn nhân da cam nước ta mỗi năm. Đồng thời, MBC đang có kế hoạch làm chương trình truyền hình về các nạn nhân da cam Việt Nam- Hàn Quốc để thông qua đó tìm kiếm thêm nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực cho các nạn nhân da cam 2 nước.
Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Văn Rinh thay mặt các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam cảm ơn tình cảm của phía Hàn Quốc dành cho các nạn nhân Việt Nam và mong muốn Đài tiếp tục tích cực giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam trong tương lai.
Thông tin từ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết: Việt Nam có khoảng 4,8 triệu người phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó 3 triệu người là nạn nhân trực tiếp.  Đảng, Nhà nước, cộng đồng xã hội trong nước, bạn bè quốc tế  đã rất quan tâm, giúp đỡ nhưng chưa thể bù đắp được những khó khăn của đông đảo nạn nhân. Phía Mỹ vài năm gần đây đã có những động thái ban đầu hỗ trợ khắc phục hậu quả chất độc da cam song sự quan tâm này còn rất khiêm tốn. Hơn nữa, các hoạt động của phía Mỹ thường chú trọng tới khắc phục hậu quả môi trường hơn là hỗ trợ các nạn nhân.../.
Thanh Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét