Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đâu có oan?


 QĐND - Sau việc ông Vũ Quang Thuận mang danh quyền Chủ tịch cái gọi là “Phong trào Chấn hưng nước Việt” bị cảnh sát Ma-lai-xi-a trục xuất và sau đó bị các cơ quan chức năng của Việt Nam khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam" theo Điều 88 Bộ luật Hình sự, gần đây, các tổ chức phản động ở hải ngoại lại cáo buộc rằng, Chính phủ Việt Nam đã gây áp lực với Ma-lai-xi-a để trục xuất ông Vũ Quang Thuận và Việt Nam khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Thuận là “vi phạm nhân quyền và đàn áp hoạt động dân chủ”.
Cần phải nói ngay rằng, Vũ Quang Thuận đã nhiều lần vi phạm pháp luật nước sở tại. Thuận khai nhận, tại Ma-lai-xi-a, y viết nhiều bài tuyên truyền, xuyên tạc các chính sách của Nhà nước Việt Nam, kêu gọi người dân đứng lên lật đổ chính quyền rồi gửi cho một số đối tượng để tung lên mạng internet. Ngoài ra, Thuận còn làm nhiều băng rôn, làm 50 lá cờ "Việt Nam mới" bằng vải, 500 cờ bằng giấy, kích động, lôi kéo một số lao động Việt Nam tham gia 3 cuộc biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam và Phủ Thủ tướng Ma-lai-xi-a ở Cu-a-la Lăm-pơ vào tháng 2-2010 đòi Nhà nước Việt Nam phải trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung; đòi tự do lập đảng, lập hội...
Trong số những người mà Thuận lôi kéo có hai người bị cơ quan chức năng của Ma-lai-xi-a trục xuất về Việt Nam do có những hành vi vi phạm luật pháp. Nhân việc này, ngày 12-4-2010, Vũ Quang Thuận mua khoảng 5 lít xăng, mang theo khẩu hiệu với nội dung lên án chính quyền Ma-lai-xi-a, đến tòa tháp đôi Petronas, dọa đốt... Với những hành vi trên, Thuận bị các cơ quan chức năng của Ma-lai-xi-a bắt giam, rồi đưa ra xét xử tại tòa. Cùng với những hành vi vi phạm luật pháp trên, Thuận còn phạm tội nhập cảnh trái phép vào Ma-lai-xi-a. Việc trục xuất Thuận hoàn toàn là theo luật pháp Ma-lai-xi-a.
Còn về hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam của Vũ Quang Thuận thì đã rõ ràng. Vũ Quang Thuận là một nhân vật nằm trong tổ chức của Lê Thăng Long - đối tượng hiện đang thụ án tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Vũ Quang Thuận đã cùng Lê Thăng Long lập ra cái gọi là phong trào “Chấn hưng nước Việt” để lôi kéo một số người tham gia tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam... Đặc biệt Thuận khai nhận, đã sử dụng nhiều bút danh như: Võ Phù Đổng, Phan Cửu Long, Nguyễn Việt Nam, Trần Đông Tây... viết 18 bài đăng trên trang web "Chấn hưng nước Việt". Nội dung của những bài viết đó đều nhằm tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người gia nhập câu lạc bộ, nhằm tập hợp lực lượng chống đối chính quyền... Hành vi của Vũ Quang Thuận đã vi phạm Điều 88 Bộ luật Hình sự. Việt Nam áp dụng các biện pháp xử lý đối với hành vi vi phạm của Vũ Quang Thuận theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét