Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Báo chí Nhật Bản ca ngợi thành tựu kinh tế - xã hội Việt Nam

Trong những ngày qua, một số báo và kênh truyền hình lớn ở Nhật như Thời báo Nhật Bản, TBS, Đài Truyền hình Kansai đã liên tục đăng bài và phát phóng sự về Việt Nam. Các bài báo này đều đánh giá, tình hình chính trị - xã hội của nước ta trong năm 2001 rất ổn định, góp phần đưa tốc độ tăng trưởng GDP lên mức cao nhất khu vực Đông Nam Á.
Thời báo Nhật Bản số ra ngày 17/1 đã trích lời Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Dũng nói với tổng biên tập báo này rằng, từ năm 1992 đến nay, Nhật Bản là nước viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. Đặc biệt, trong năm 2001, mặc dù gặp nhiều khó khăn kinh tế và phải cắt giảm 10% tổng kim ngạch ODA, nhưng viện trợ của Nhật dành cho Việt Nam vẫn tăng 8%.
Trong một chương trình truyền hình ngày 17/1, ông chủ hãng truyền hình cáp Kansai đã phỏng vấn ông Sakaue Yoshihide, thành viên Ban nội các Hạ viện Nhật Bản, và Đại sứ Vũ Dũng. Ngài Sakaue cho rằng năm qua, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu kinh tế xã hội, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ODA của Nhật Bản.
Báo chí nước này cũng cho rằng, Việt Nam là một đất nước bình yên, phong cảnh vẫn giữ được những nét đẹp của thiên nhiên, con người mến khách, ẩm thực phong phú. Lượng du khách Nhật đến Việt Nam do vậy đã tăng đều đặn 40-50% mỗi năm, và đạt mức kỷ lục là 200.000 người năm 2001. Thời báo Nhật Bản nhấn mạnh rằng với việc mở thêm đường bay trực tiếp Tokyo - Hà Nội vào tháng 6 tới, giao thông và giao thương giữa hai nước sẽ tiếp tục tăng lên.
(Theo TTXVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét