Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Chung tay vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam


Chương trình “Vì tương lai tươi sáng” do Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Nhóm Đối thoại Việt – Mỹ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, báo Tuổi Trẻ tổ chức nhằm quyên góp ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh, tối 7/4.
Tham dự chương trình văn nghệ đặc biệt đầy tính nhân văn và ấm áp tình người, tình nghĩa đồng bào này có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, các nghệ sỹ, doanh nghiệp và đông đảo những tấm lòng hảo tâm, nhân ái.
Chương trình với những ca khúc đầy ý nghĩa, các phóng sự xúc động về ý chí, nghị lực sống và vươn lên của các nạn nhân da cam, cùng phần giao lưu với Nhóm Đối thoại và những cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ và giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam đã đem lại nhiều phút giây lắng đọng để tất cả mọi người cùng ngẫm suy, hướng về những người đồng bào – các nạn nhân của chất độc da cam bằng tình cảm sẻ chia với những nỗi đau mà các nạn nhân đã, đang và còn phải gánh chịu lâu dài.
Thay mặt ban tổ chức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Ngô Quang Xuân, Trưởng nhóm Đối thoại Việt – Mỹ cho biết: “Chiến tranh đã qua hơn 35 năm nhưng những hậu quả của nó vẫn còn đó. Hơn 1/4 lãnh thổ Việt Nam bị rải chất độc da cam trong chiến tranh đã làm gần 5 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm và ảnh hưởng. Chính phủ Việt Nam đã và đang cố gắng khắc phục hậu quả do chất độc da cam gây ra cho môi trường và con người Việt Nam. Nhiều năm qua, Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ nhằm khắc phục hậu quả chất độc da cam của nhiều quốc gia, nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có Mỹ. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ tiếp tục đóng góp, chung tay cùng Chính phủ Việt Nam giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam”.
Đêm văn nghệ đặc biệt này nằm trong những hoạt động giới thiệu chiến dịch huy động các nguồn lực cho công việc tẩy độc khoảng 28 “điểm nóng” da cam ở Việt Nam được các nhà khoa học xác định.
Nguyễn Hoàng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét