Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Công nghệ bôi đen lịch sử



QĐND - Mấy năm gần đây, cứ vào dịp nhân dân Việt Nam kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trên một vài trang mạng có địa chỉ ở nước ngoài lại xuất hiện những bài viết của một vài sử gia phương Tây xuyên tạc lịch sử cho rằng, "thắng lợi cách mạng tháng Tám là ăn may", tình hình chính trị khi đó “giống như một trái chín cây đang rụng. Việt Minh đã nhanh tay nhanh chân chìa ra hứng trái rụng đó chứ chẳng có tài ba, công trạng gì…”.
Những người Việt Nam chân chính ở cả trong và ngoài nước chẳng lạ gì những điều bịa đặt với ý đồ làm lu mờ giá trị cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước hào hùng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Không chỉ vậy, họ còn trắng trợn xuyên tạc bản chất, tính chất chính nghĩa các cuộc kháng chiến của nhân dân ta... Nhưng mục tiêu sâu xa của chúng vẫn là phủ nhận những nguyên lý của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, bôi nhọ lãnh tụ, bôi xấu Nhà nước Việt Nam; kích động hận thù, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tạo cái nhìn lệch lạc và mất phương hướng về tương lai đất nước.
Việc tung ra những bài viết nói rằng, "Cách mạng tháng Tám là thắng lợi ăn may” thực chất vẫn là trò xuyên tạc, bôi đen lịch sử nhằm phục vụ cho mưu đồ chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.
Kim Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét