Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Cung cấp thông tin chính thống cho người dùng mạng Internet


QĐND - Một trong những hoạt động tâm lý chiến do các thế lực thù địch đang ra sức tiến hành nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng, gây mất niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước ta là hoạt động xuyên tạc, bịa đặt về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nếu như trước đây, những hoạt động đó tập trung ở các đài phát thanh tiếng Việt ở hải ngoại với mật độ thưa và thái độ còn e dè thì những năm gần đây, các thế lực thù địch tận dụng lợi thế của mạng internet, phát tán nhiều bài viết, bài nói, phóng sự phát thanh, băng vi-đê-ô để thực hiện mưu đồ xấu xa, thâm hiểm trên. Những đòn “thọc gậy bánh xe” của họ thường nhắm vào những sự kiện ít người biết đến, các cơ quan báo chí trong nước ít đề cập, hoặc đề cập chưa phong phú, chưa hấp dẫn.
Gần đây, trên một số trang tin điện tử, các thế lực thù địch, phản động phát tán một cuốn băng về Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã được UNESCO công nhận là Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa lớn của Việt Nam. Đạo diễn của “sản phẩm” này là hai nhân vật có tên Nguyễu Hữu Lễ và Trần Quốc Bảo, còn những kẻ được phỏng vấn là Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương, Lê Hữu Mục, Bùi Tín..v..v.. Đó đều là những kẻ phản động cuồng tín, côn đồ chính trị, hầu hết người Việt Nam ở nước ngoài đều lắc đầu ngao ngán về sự tráo trở, vô liêm sỉ của họ. Nhận xét về cuốn băng này, Trần Chung Ngọc - một người Việt Nam ở nước ngoài đã có hơn 8 năm là sĩ quan quân đội trong chính quyền ngụy trước năm 1975 - đã viết: “Những luận điệu nhằm hạ uy tín của ông Hồ đều không thể thuyết phục được ai, ít nhất là trong giới hiểu biết và trong giới những công nhân, nông dân, tiểu thương lòng dạ chân chất. Những luận điệu này lại thuộc loại hạ cấp, đầy hận thù, vụn vặt, chỉ nhắm vào những tiểu tiết mà không nhìn thấy những mặt to lớn của sự việc, và chỉ có thể lấy được sự đồng tình của một số người nhỏ nhoi cuồng tín, buôn bán hận thù, thu hẹp trong một số ít người Việt ở hải ngoại…”.
Câu hỏi đặt ra cho chúng ta là tại sao những kẻ như Nguyễn Hữu Lễ, Trần Quốc Bảo lại táng tận lương tâm, cố tình đi ngược dòng lịch sử, tìm mọi cách hạ thấp tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến thế? Mục tiêu của chúng là tận dụng mạng internet để gieo rắc sự hoài nghi của lớp trẻ vào lịch sử cách mạng Việt Nam, xuyên tạc và hạ thấp ý nghĩa, vai trò của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Đương nhiên, những thông tin bịa đặt nhằm hạ thấp thân thế, sự nghiệp và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ không bao giờ lừa bịp được cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Việt Nam. Tuy nhiên, trên mạng internet rất cần có nhiều hình thức tuyên truyền sinh động, hấp dẫn về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhất là những bộ phim, băng đĩa về thân thế, sự nghiệp của Người, để người truy cập mạng nhanh chóng tìm thấy hình ảnh chính thống, khách quan, đầy đủ về Người.
Đi đôi với việc tuyên truyền, giáo dục lớp trẻ về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, các cơ quan chức năng cũng cần cung cấp thông tin, phổ biến rộng rãi hơn nữa các tác phẩm báo chí chính thống nhằm phản bác các luận điệu sai trái của kẻ thù, tạo ra thế trận tiến công dũng mãnh của dòng thông tin khách quan về Đảng, Nhà nước và Bác Hồ trên cộng đồng mạng. Chủ động lôi cuốn bạn đọc đến với những trang tin điện tử lành mạnh, có độ tin cậy cao khi phản ánh, tuyên truyền về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng. Đặc biệt, năm 2011, nhân kỷ niệm 121 năm ngày sinh Bác Hồ và 100 năm ngày Bác Hồ ra nước ngoài tìm đường cứu nước, cần có thêm nhiều tư liệu, hình ảnh có sức thuyết phục về cuộc đời hoạt động cách mạng, cũng như tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.
Một bạn đọc tham gia diễn đàn trên mạng sau khi xem một đoạn băng về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Nguyễn Hữu Lễ, Trần Quốc Bảo tạo ra, đã viết: “...Tất cả chỉ là những màn kịch cũ kỹ, diễn xuất bởi những diễn viên hạng ba, trên một sân khấu mà những đà chống đỡ đã mục nát. Những người làm ra cuốn băng này là những kẻ có đầu mà không có óc”.
Rõ ràng, nhiệm vụ của chúng ta là phải giúp các cư dân mạng, nhất là bạn đọc trẻ hiện nay nhận rõ bộ mặt thật cùng những mưu đồ đen tối của những kẻ “có đầu mà không có óc” như Nguyễn Hữu Lễ, Trần Quốc Bảo… kể trên.
Hồng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét