Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Dời ngày xét xử ông Cù Huy Hà Vũ


Phiên sơ thẩm xét xử ông Cù Huy Hà Vũ tại TAND Hà Nội sẽ không diễn ra vào ngày 24/3 như dự kiến.
Nguồn tin của VnExpress.net cho hay, theo kế hoạch phiên xử sẽ được mở lại vào ngày 4/4.
Với tội danh bị truy tố theo khoản 1, điều 88 Bộ luật Hình sự (tội tuyên truyền chống nhà nước), ông Cù Huy Hà Vũ sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 3 đến 12 năm tù.
Trước ngày diễn ra phiên xử, các cơ quan tố tụng đã đồng ý cấp giấy chứng nhận bào chữa cho 5 người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Cù Huy Hà Vũ gồm các luật sư: Trần Lâm, Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Hà Huy Sơn và Vương Thị Thanh.
Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (vợ ông Cù Huy Hà Vũ) không tham gia bào chữa cho chồng, do trước đó tòa án đã rút lại quyết định tham gia tố tụng với tư cách luật sư của bà.
Theo cáo trạng của VKSND Hà Nội, từ năm 2009 đến 10/2010, ông Cù Huy Hà Vũ đã có nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn đăng tải trên mạng Internet với nội dung "tuyên truyền chống Nhà nước CHXH Việt Nam". Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an thông báo đã thu thập được nhiều chứng cứ, tài liệu cho thấy bị can có hành vi "tuyên truyền, xuyên tạc phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền luận điệu chiến tranh tâm lý, đòi lật đổ chế độ, thực hiện đa nguyên đa đảng"...
Ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, là con trai của nhà thơ Huy Cận, con nuôi thi sĩ Xuân Diệu. Ông có bằng thạc sĩ văn chương, tiến sĩ luật tại Pháp; đồng thời tốt nghiệp Học viện Quốc tế hành chính công của Pháp.
Linh Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét