Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Giọt nước mắt muộn màng



QĐND - Trong phiên tòa xét xử Lư Văn Bảy về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” mới đây, sau khi kết thúc phần thẩm vấn, tranh luận, được Chủ tọa phiên tòa cho nói lời sau cùng, bị cáo Bảy bật khóc nức nở. Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt, nhưng tất cả đã quá muộn với Lư Văn Bảy. TAND tỉnh Kiên Giang đã áp dụng điểm c, khoản 1, Điều 88 Bộ luật Hình sự tuyên phạt bị cáo Lư Văn Bảy (59 tuổi, trú tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp) 4 năm tù giam và 3 năm quản chế sau khi mãn hạn tù. Nghe tòa tuyên án, có người cho là quá nặng. Nhưng nếu theo dõi toàn bộ diễn biến tại phiên tòa, tìm hiểu kỹ những hành vi phạm tội của Lư Văn Bảy sẽ thấy bản án mà y phải nhận là hoàn toàn đúng.
Đầu năm 1997, Lư Văn Bảy, mở dịch vụ internet. Sau khi thao tác thành thạo trên máy tính nhờ tự học qua sách và sự chỉ dạy của cô con gái lớn, Bảy vào mạng xem báo và dần dần truy cập vào các địa chỉ không lành mạnh để xem những bài báo có nội dung kích động, xuyên tạc, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam. Lư Văn Bảy đã soạn 8 bài viết, lấy nhiều bút danh khác nhau để gửi vào địa chỉ "Đài tiếng nói tự do". Cuối năm 2007, lên mạng internet, Bảy phát hiện trong hộp thư của mình có 2 người xưng là Khánh Đang, Lê Minh ở Ô-xtrây-li-a là người của tổ chức "Diễn đàn tiếng nói tự do" và gửi cho Bảy 300 đô-la Ô-xtrây-li-a gọi là tiền quà Tết…
Tháng 1-2008, việc làm của Lư Văn Bảy đã bị cơ quan Công an huyện Tân Hiệp phát hiện lập biên bản và y đã thú nhận toàn bộ việc làm sai trái của mình, đồng thời cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, sau đó Bảy vẫn thường xuyên lên mạng internet truy cập vào các trang mạng phản động có địa chỉ ở nước ngoài để xem các bài viết có nội dung kích động, xuyên tạc, nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Bảy sang nhà hàng xóm xin kết nối chung đường dây vì y nói rằng, làm như vậy đỡ tốn tiền thuê bao...
Đầu năm 2010, lấy bút danh Trần Bảo Việt, Lư Văn Bảy tiếp tục soạn thảo các bài viết có nội dung xấu, xuyên tạc sự thật nhằm nói xấu Đảng Cộng sản, Nhà nước Việt Nam và gửi vào một số trang mạng phản động ở nước ngoài. Hành vi tái phạm của Lư Văn Bảy đã bị cơ quan chức năng phát hiện. Ngày 26-3-2011, Lư Văn Bảy bị Công an tỉnh Kiên Giang ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp. Khám xét và kiểm tra trên máy tính của Lư Văn Bảy, lực lượng chức năng phát hiện lưu trữ 16 bài viết với 73 trang tài liệu chủ yếu sao chép sau đó sửa chữa, viết thêm từ các bài viết của bọn phản động lưu vong ở nước ngoài, phản ánh không đúng thực tế nhằm bôi nhọ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Trước tòa, Lư Văn Bảy tỏ ra ăn năn, hối cải. Y thừa nhận: “Việc làm của bị cáo là hoàn toàn sai trái, suy nghĩ lệnh lạc, lầm đường, mong HĐXX sớm cho tôi trở lại với gia đình để lo cho cha già và hứa sẽ không tái phạm…”.
Vũ Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét