Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Kẻ núp bóng nhà giáo để chống phá Nhà nước


 (ĐSCT) Là một công dân được học tập, lớn lên dưới mái trường XHCN, từng tham gia quân đội rồi chuyển sang giảng dạy ở một trường THPT có uy tín, nhưng Đinh Đăng Định (SN 1963, trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đăk R’lấp, Đắk Nông) không những không làm tròn trách nhiệm của một thầy giáo mà còn cố ý tham gia các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước…
Nhiều lần bị kỷ luật
Đinh Đăng Định sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hải Dương. Từng là sĩ quan quân đội với cấp bậc trung úy, Định đã tham gia giảng dạy tại một trường sĩ quan. Trong thời gian công tác tại đây, Định đã bộc lộ những tư tưởng, quan điểm sai trái và bị các giáo viên trong trường kiên quyết tẩy chay, phản đối.
Tháng 3-1988, Định xuất ngũ, xin làm việc tại một số đơn vị khác nhau. Do ở đơn vị nào Định cũng gây rối, làm mất đoàn kết nội bộ cơ quan, vô ý thức kỷ luật nên nhiều lần bị điều chuyển công tác hoặc tự ý nghỉ việc. Trong vòng chưa đến 10 năm, Định đã tám lần bị kỷ luật từ khiển trách cho đến buộc thôi việc.
Tháng 9-2007, Định xin vào giảng dạy tại Trường THPT Lê Quý Đôn (địa chỉ tại thị trấn Tuy Đức, huyện Tuy Đức, Đắk Nông). Tại đây, Định lại tiếp tục gây mất đoàn kết nội bộ trong đội ngũ giáo viên, chống đối các chủ trương của Nhà nước; không chịu soạn giáo án khi lên lớp, không chấp hành công tác kiểm tra chuyên môn của Sở Giáo dục - Đào tạo...
Ngày 13-8-2010, tại cuộc họp triển khai nội dung Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Định đã có những phát biểu bày tỏ quan điểm, tư tưởng rất sai trái. Định còn dùng hộp thư điện tử của cá nhân mình để phát tán, trao đổi những tài liệu có nội dung bôi nhọ lãnh đạo đến nhiều hộp thư của các giáo viên gây mất đoàn kết nội bộ trong nhà trường...
Trong học kỳ II năm học 2010 - 2011, Định đã tự ý tổ chức cho học sinh thi học kỳ trước thời hạn mà không xin ý kiến của Ban giám hiệu nhà trường... Trước những vi phạm nghiêm trọng trên, ngày 10-5-2011 Ban giám hiệu nhà trường đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật hạ một bậc lương và điều chuyển công tác sang bộ phận khác nhưng Định chống đối, bất hợp tác đến cùng...
Lật tẩy hành vi phạm pháp
Trước những hành vi nghiêm trọng trên của Định, Công an tỉnh Đắk Nông đã điều tra và xác định: trong thời gian giảng dạy tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Định đã nhiều lần câu kết, móc nối với các phần tử, tổ chức phản động trong và ngoài nước để hoạt động chống phá, bôi nhọ chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước.
Để che giấu thân phận cũng như thực hiện âm mưu phản động của mình, Định đã lấy bí danh “Văn Nguyễn” rồi thông qua các hộp thư điện tử của cá nhân để soạn thảo, phát tán một số tài liệu có nội dung phản động rồi phát tán lên các trang web phản động.
Kiểm tra hành chính nơi ở của Định, cơ quan chức năng phát hiện trong máy tính cá nhân của Định chứa 19 bộ tài liệu dày 195 trang mang nhiều nội dung xuyên tạc thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Số tài liệu này được Định cấu kết với các phần tử phản động ngoài nước tung lên mạng. Cơ quan điều tra còn phát hiện trong một thời gian dài Định liên lạc, câu kết với đối tượng tên Nguyễn Trung Lĩnh (trú tại Hà Nội) để thành lập “Đảng tự do dân chủ tại Việt Nam”; cùng tham gia các diễn đàn, trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí phản động ở nước ngoài với nội dung chống đối Đảng, chính quyền nhân dân.
Trước những hành vi sai phạm nghiêm trọng nói trên, các cơ quan đoàn thể ở địa phương đã nhiều lần đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông phải có biện pháp xử lý Đinh Đăng Định theo quy định của pháp luật. Nhưng đến nay, Định vẫn ngang nhiên thách thức, không thừa nhận những hành vi, việc làm sai trái của mình, có thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng khiến dư luận hết sức bất bình. Thiết nghĩ cơ quan an ninh cần có biện pháp xử lý nghiêm Đinh Đăng Định, không để cho anh ta tiếp tục có hành vi chống phá Đảng, Nhà nước.
LÊ UYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét