Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Khen thưởng nhiều cá nhân làm rõ vụ án phát tán tài liệu phản động qua đường bưu điện





Ngày 27/6, tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh Bình Dương đã trao Bằng khen của Bộ Công an cho các đồng chí Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó giám đốc Công an tỉnh; Thượng tá Bùi Thanh Phong, Phó trưởng Công an thị xã Thuận An; Trung tá Trương Hùng Anh, Phó đội trưởng An ninh Công an thị xã Thuận An; UBND tỉnh Bình Dương cũng trao bằng khen cho 5 cá nhân; Công an tỉnh Bình Dương trao giấy khen cho 16 cá nhân có thành tích trong công tác, truy xét đấu tranh khám phá vụ án phát tán tài liệu tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCH Việt Nam qua đường bưu điện.
Ngày 8/7/2011, bưu điện thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương nhận được 7 bì thư gửi đến các cơ quan, ban, ngành của thị xã như: Thị ủy thị xã Thuận An, Chủ tịch UBND, Công an thị xã… với nội dung kích động tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan An ninh tỉnh Bình Dương đã báo cáo với lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục An ninh để xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời chỉ đạo cho Công an thị xã Thuận An, thị xã Thủ Dầu Một lập án truy xét, tập trung tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng xác minh, điều tra.
Qua truy xét, lực lượng nghiệp vụ đều có chung nhận định: Đối tượng chính có khả năng là người sinh sống trên địa bàn thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, hoạt động tự phát, không có mối quan hệ từ bên ngoài, muốn mượn tay chính quyền để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.
Trên cơ sở nhận định này, lực lượng phối hợp đã tập trung thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng đối tượng để làm rõ. Sau thời gian tiến hành xác minh, nổi lên có đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn (51 tuổi) ngụ khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, nguyên là Phường đội trưởng phường Vĩnh Phú, nay là Chủ tịch Hội Nông dân của phường. Khi đã có đủ chứng cứ, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã khám xét hành chính đối với đối tượng Tuấn. Qua khám xét đã thu giữ được các chứng cứ, thể hiện hành vi phạm tội và vũ khí quân dụng.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Quốc Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình và khai nhận toàn bộ sự việc phát tán 13 bộ tài liệu phản động thông qua đường bưu điện nhằm mưu lợi cá nhân. Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi tố Nguyễn Quốc Tuấn về các tội: phát tán tài liệu tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCH Việt Nam qua đường bưu điện; tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và vu khống
Phương Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét