Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Kiếm tiền bằng lừa bịp và xuyên tạc


 QĐND - Nói đến Ngô Thị Hiền bà con trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, nhất là ở Mỹ thì chẳng lạ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Ngô Thị Hiền (quê Đà Lạt) cùng gia đình vượt biên sang định cư tại Mỹ. Ban đầu, Hiền kiếm sống bằng nghề kinh doanh nhưng chật vật lắm cũng chỉ đủ ăn. Thấy các “phong trào” này, “mặt trận” kia… do một số phần tử cực đoan trong cộng đồng người Việt “đẻ ra” nhằm mục đích lừa bịp cộng đồng để kiếm tiền, nên Ngô Thị Hiền cùng một số phần tử lập ra cái gọi là "Ủy ban cứu nhân vượt biên” và “Nhịp cầu thương yêu”. Tiếng là cứu giúp những người vượt biên và làm từ thiện cho những người nghèo tại Việt Nam, nhưng thực chất số tiền kiếm được chủ yếu dùng cho Hiền và đồng bọn tiêu sài cá nhân. Thấy khó móc nổi hầu bao của các nhà hảo tâm, nên sau đó, Hiền nghĩ ra "sáng kiến" thành lập cái gọi là "Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam" do chính thị làm chủ tịch. Thông qua Ủy ban này, Ngô Thị Hiền cùng đồng bọn ra sức xuyên tạc, vu khống chủ trương, chính sách tự do tôn giáo của Nhà nước Việt Nam, kích động đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đòi thành lập cái gọi là "Nhà nước Đề-ga tự trị", xúi giục bà con Tây Nguyên vượt biên trái phép sang Cam-pu-chia để "Ủy ban cứu nhân vượt biên" có cớ kiếm chác từ những nhà hảo tâm...
Tháng 11-2000, nhân chuyến về thăm mẹ ở Hóc Môn, Hiền gặp gỡ một số phần tử chống đối. Cơ quan chức năng Việt Nam đã mời Hiền cùng đồng bọn lên làm việc. Trong đơn xin hưởng khoan hồng, Hiền viết: “Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam do tôi lập ra với mục đích là để kiếm tiền tiêu xài. Phần gửi cho Nguyễn Văn Lý, Thích Thái Hòa rất ít, nhưng tôi khai lên cao và nói với những người đã đóng góp là tiền này ông Lý, ông Hòa dùng vào việc mở lớp dạy tiếng Anh, dạy vi tính để phát triển lực lượng. Nay mẹ tôi đã già, xin cho tôi được ở lại Hóc Môn một thời gian để chăm sóc mẹ. Tôi cam đoan sẽ không bao giờ còn liên hệ hay tiếp xúc với những người hoạt động chính trị vi phạm pháp luật Nhà nước Việt Nam...”.
Trước cơ quan chức năng Việt Nam, Hiền cũng thú nhận việc làm sai trái của mình và hứa sẽ giải tán ngay Ủy ban sau khi trở về Mỹ. Nhưng thực tế thì ngược lại, trở về Mỹ, được các thế lực thù địch hậu thuẫn, Hiền lại tiếp tục xuyên tạc tự do tôn giáo ở Việt Nam, tiếp sức cho một số phần tử trong nước thực hiện những hoạt động chống phá. Dựa trên những thông tin sai lệch, trong đó có những thông tin từ cái gọi là Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam của Ngô Thị Hiền, bản “Báo cáo tự do tôn giáo quốc tế năm 2010” của Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục đưa ra những đánh giá không khách quan về tự do tôn giáo ở Việt Nam.
Quốc An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét