Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Lĩnh án tù 11 năm vì tội chống phá Nhà nước, gây mất đoàn kết dân tộc



Ngày 26-3, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Nguyễn Công Chính - kẻ phá hoại chính sách gây mất đoàn kết dân tộc. Trước những chứng cứ rõ ràng, cụ thể, Nguyễn Công Chính không thể chối cãi được và phải chấp nhận mức án 11 năm tù giam theo khoản 1 Điều 87 và khoản 2 Điều 46 Bộ luật Hình sự.
Nguyễn Công Chính có hộ khẩu thường trú tại tổ 10, phường Hoa Lư (thành phố Pleiku) đã có một số hành vi quan hệ với một số tổ chức phản động, hoạt động vi phạm pháp luật trong thời gian dài (2004-2011). Mặc dù Chính đã được chính quyền địa phương nhắc nhở, giáo dục nhiều lần, trong đó có một lần đưa ra kiểm điểm trước dân và một lần xử phạt hành chính. Tuy nhiên, Chính không những không nhận ra hành vi sai trái để từ bỏ mà còn ngày càng hoạt động phức tạp, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự ở địa phương và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Nguyễn Công Chính đã soạn thảo nhiều tài liệu gửi tán phát cho cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước; trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài xuyên tạc tình hình trong nước, vu cáo chính quyền và lực lượng vũ trang. Một số đối tượng hoạt động trong tổ chức phản động FULRO bị bắt và xử lý theo đúng pháp luật, thì Chính lại cho rằng đó là số tín đồ vì sự sinh hoạt tôn giáo đơn thuần nên bị chính quyền vu khống và bắt xử tù.
Trường hợp Thạch Thanh Nô - người dân tộc Khmer ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh là một phật tử của đạo Phật tham gia dân quân tự vệ ở xã Ngọc Biên, sau khi uống rượu và lái xe máy trên đường thì bị ngã chết. Nguyễn Công Chính đã chỉ đạo đồng bọn soạn thảo văn bản và trực tiếp ký "Thông báo khẩn cấp" gửi Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và các tôn giáo vu cáo Thạch Thanh Nô đang sinh hoạt tôn giáo thì bị đánh chết. Trong tổng số 22 đầu tài liệu thu được của Nguyễn Công Chính thì có đến 19 đầu tài liệu có nội dung tuyên truyền gây chia rẽ giữa chính quyền, lực lượng vũ trang với tầng lớp nhân dân; chia rẽ giữa Việt Nam với các nước trên thế giới nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hành vi này của Nguyễn Công Chính đã tác động trực tiếp gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân với các tổ chức xã hội.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét