Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Mắc mưu kẻ xấu


 QĐND - Ông Huỳnh Ngọc Cang, sinh năm 1933, ở ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Mới đây, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phát hiện ông có những hành vi phát tán tài liệu, tuyên truyền xuyên tạc chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tại gia đình ông Cang, cơ quan điều tra phát hiện rất nhiều tài liệu in có nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Công an tạm giữ 1 bộ máy vi tính, 6 ổ đĩa cứng vi tính, 1 máy in laser lưu 400 trang tài liệu, trong đó phần lớn là tài liệu mang nội dung tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước. Trước cơ quan công an, ông Huỳnh Văn Cang đã thừa nhận mọi hành vi sai trái…
Điều đáng quan tâm qua sự việc này là, ban đầu ông Cang không có tư tưởng chống phá chính quyền. Do chưa đồng ý với việc áp dụng chính sách của địa phương với gia đình nên trong khoảng thời gian từ 1979 đến 1981, ông Cang đã liên tục có đơn, thư khiếu nại gửi đến các cấp. Qua kiểm tra, chính quyền địa phương đã xem xét, thực hiện một số yêu cầu của gia đình ông theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông vẫn không bằng lòng với biện pháp giải quyết của địa phương và tiếp tục khiếu kiện... Đang trong tâm trạng bức xúc, ông Huỳnh Văn Cang gặp một số đối tượng có những hành vi hoạt động chống phá nhà nước. Chính sự lôi kéo, tiếp sức của những đối tượng này đã đẩy ông Cang từ chỗ gửi đơn, thư khiếu kiện đến hành vi sưu tầm, tìm kiếm, phát tán, biên soạn những tài liệu có nội dung chống phá chính quyền. Từ năm 2006 đến nay, ông Cang còn tự biên soạn nhiều tài liệu gửi các tổ chức quốc tế. Chưa dừng ở đó, ông Cang còn thuê người dịch tài liệu xấu sang tiếng Anh, tiếng Pháp… để phát tán ra nước ngoài.
Rồi đây, các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ có biện pháp xử lý với những hành vi sai trái của Huỳnh Văn Cang. Tuy nhiên, qua vụ việc này, mới thấy âm mưu, thủ đoạn chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Mỗi người chúng ta hãy đề cao cảnh giác, luôn làm chủ suy nghĩ và hành động của bản thân để không mắc mưu kẻ xấu, không bị kẻ xấu lợi dụng kích động tiếp tay cho những hành vi đi ngược lại với lợi ích của quốc gia, dân tộc. Cùng với quan tâm giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng các cấp cần làm tốt hơn công tác tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ những luận điệu, âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch.
Kim Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét