Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Một kiểu "chiến tranh ngầm"



QĐND - Núp dưới vỏ bọc doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng... một số phần tử cơ hội chính trị, phản động thực hiện chiến lược "diễn biến hòa bình" chống phá cách mạng Việt Nam. Nhưng bằng tai mắt nhân dân và các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, bộ mặt thật của chúng đã lần lượt bị lật tẩy. Đáng chú ý là tổ chức chính trị phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” vừa bị Công an Phú Yên triệt phá.
Đứng đầu tổ chức này là Phan Văn Thu (64 tuổi), ở xã An Thạch, huyện Tuy An. Trước năm 1975, Phan Văn Thu từng tham gia lính bảo an trong chế độ cũ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Thu không ra trình diện, mà lẩn trốn về phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, rồi móc nối với một số phần tử để dựng lên tổ chức phản động mang tên “Ân đàn đại đạo” và lập “cứ điểm” ở núi Đá Đen. Mọi hành vi của Thu và đồng bọn không qua được tai mắt nhân dân và chính quyền cách mạng. Cuối năm 1975, tổ chức phản động trên đã bị lực lượng an ninh tỉnh Phú Yên xóa sổ. Bị bắt giữ đưa đi cải tạo được hơn một năm thì Phan Văn Thu vượt rừng trốn trại, đến tháng 8-1978, hắn tiếp tục bị bắt theo lệnh truy nã. Giữa năm 1983, Thu được tha tù, mặc dù bị quản chế tại nơi cư trú, nhưng một năm sau hắn đã tìm cách “chuồn” khỏi địa phương vào Đồng Nai sinh sống dưới cái tên mới Trần Công.
Dù cái gọi là “Ân đàn đại đạo” đã bị triệt phá từ lâu, nhưng với bản chất chính trị phản động, sau năm 2000, Trần Công mò lên Bình Định, Phú Yên, Đắc Nông để móc nối liên lạc với các đối tượng từng tham gia “Ân đàn đại đạo” và những phần tử xấu để mưu toan tập hợp lực lượng chống phá chính quyền cách mạng. Lợi dụng chính sách đổi mới kinh tế của Nhà nước ta, Trần Công cùng “đàn em” thành lập Công ty TNHH Hoàng Long ở Tây Nguyên. Tiếp đó, Trần Công xúi giục đồng bọn thành lập Công ty TNHH Hoàng Long tại Phú Yên (sau đổi thành Công ty TNHH Huỳnh Long) và đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Đá Bia. Tất cả những động thái đó không ngoài mục đích tạo vỏ bọc để Trần Công thành lập, chỉ đạo tổ chức phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”... Trần Công đã dụ dỗ, lôi kéo được một số người ngộ nhận, lầm lạc tham gia vào tổ chức của hắn... Bằng chuyên án C611, đầu tháng 2-2012, Công an tỉnh Phú Yên đã triệt phá thành công tổ chức phản động này. Ngày 8-3-2012, lực lượng chức năng bắt giữ thêm một đối tượng, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ trong vụ án này lên con số 16... Các đối tượng bị khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự.
“Hội đồng công luật công án Bia Sơn” là tổ chức chính trị phản động. Sớm muộn Trần Công và đồng bọn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. Từ vụ án này càng cho thấy rõ chiến lược "diễn biến hòa bình" chống phá Việt Nam đang được các thế lực thù địch thực hiện dưới nhiều chiêu thức vừa công khai, trắng trợn, vừa bí mật kiểu "chiến tranh ngầm"... Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân cần hết sức cảnh giác để không mắc mưu, tiếp tay cho các thủ đoạn của kẻ xấu, sát cánh cùng các lực lượng chức năng đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch.
KIM NGỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét