Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Nạn nhân da cam Việt Nam kiểm tra y tế ở Hàn Quốc



Khoảng 80 nạn nhân chất độc da cam Việt Nam sẽ được đưa tới Hàn Quốc để khám chữa bệnh và tham gia các hoạt động giao lưu với người dân nước bạn.


Theo ông Trần Xuân Thu, phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, "Chương trình chào đón nạn nhân chất độc da cam Việt Nam" tại Hàn Quốc sẽ "mở ra một thời kỳ mới trong việc chăm sóc các nạn nhân chất độc da cam". Hoạt động này nằm trong kế hoạch hiện thực hóa biên bản ghi nhớ giữa Việt Nam và Hội cựu chiến binh thương tật da cam Hàn Quốc (KAOVA) đã được ký hồi năm 2004.
Các nạn nhân sẽ được khám chữa bệnh miễn phí tại Yonsei, một trong những bệnh viện hàng đầu khu vực, tham quan một số danh thắng và giao lưu với các nạn nhân chất độc da cam Hàn Quốc.
"Đây là dịp để công chúng Hàn Quốc thấu hiểu khó khăn, thúc đẩy sự quan tâm, chia sẻ tới nạn nhân chất độc da cam", ông Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cho biết, nói thêm rằng chuyến đi lần này sẽ tạo điều kiện để tiếp tục thực hiện các sự kiện tương tự trong những năm sau.
Đại diện phía Hàn Quốc, ông Kim Dae Jong, Tổng thư ký KAOVA, nói: "Hiện tại, hoạt động của chúng tôi rất ít ỏi, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng duy trì như thế này không chỉ hàng năm mà còn là hàng ngày".
Chuyến đi của các nạn nhân chất da cam là một trong các hoạt động kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc.
Theo chuyên san khoa học Nature, Mỹ, Việt Nam hiện có khoảng 4,8 triệu người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất độc da cam/dioxin. Con số này vẫn chưa dừng lại bởi đã xuất hiện thế hệ thứ 4 bị phơi nhiễm với chất độc này.
Quỳnh Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét