Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

"Ngựa quen đường cũ"


QĐND - Thời gian qua người ta lại thấy trên mạng internet phát tán một số bài viết, bài trả lời phỏng vấn của Nguyễn Hồng Quang xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam.
Người dân TP Hồ Chí Minh, nhất là những người hoạt động tôn giáo chân chính chẳng lạ Nguyễn Hồng Quang kẻ tự xưng là “mục sư” khi thì đội lốt “tổng thư ký” cái gọi là “giáo hội Tin Lành Mennonite”, lúc lại mang danh “cố vấn Hội Thánh Mennonite”... Thực tế Quang liên tiếp có hành vi lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để kích động, tập hợp một số phần tử bất mãn chống lại các chủ trương, chính sách của Nhà nước, xâm hại đến lợi ích của cộng đồng và chống đối chính quyền… Năm 2004, Nguyễn Hồng Quang đã phải ra hầu tòa. Năm 2005, Nguyễn Hồng Quang ra tù nhưng "ngựa vẫn quen đường cũ".
Sau khi mục sư Nguyễn Quang Trung, Hội trưởng Hội thánh Mennonite Việt Nam không thừa nhận tư cách Phó hội trưởng kiêm Tổng thư ký do Quang có những hành vi vi phạm pháp luật, đi ngược lại giáo luật… và chính thức loại Quang ra khỏi Hội thánh Mennonite Việt Nam, y đã đẻ ra cái gọi là “Giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam” rồi tự phong cho mình chức mục sư Hội trưởng và dùng căn nhà tại số C5/1H đường Trần Não, phường Bình Khánh, quận 2, TP Hồ Chí Minh làm nơi lôi kéo, tụ tập giảng đạo… Được một thời gian, do sức ép của dư luận trong nhóm tín đồ Tin lành này nên Quang thôi chức “Hội trưởng” và “bổ nhiệm” vợ mình là Lê Thị Phú Dung lên thay. Thực chất đây là chiêu “ve sầu thoát xác” của Quang bởi trên thực tế mọi hoạt động của nhóm Tin lành này vẫn do Quang đứng đằng sau điều hành…
Qua khai thác tài liệu và lời khai của một số “tín hữu” trong cái gọi là “Giáo hội Tin lành Mennonite Việt Nam” do Quang lập ra, các cơ quan chức năng phát hiện Quang đã trực tiếp móc nối với các tổ chức phản động lưu vong, trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân nhằm tiến hành các hoạt động chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Quang thường xuyên thu thập thông tin, tài liệu, viết bài phát tán trên internet với nội dung kích động, lôi kéo một số người nhẹ dạ cả tin đi theo các tổ chức do y lập ra để chống đối Nhà nước. Nhiều bài viết bóp méo, xuyên tạc tình hình tôn giáo ở Việt Nam, vu cáo Nhà nước Việt Nam đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền; đồng thời đả kích, phản bác lại đường lối, chính sách của Nhà nước ta...
Sau nhiều lần giáo dục, thuyết phục không thành, các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam buộc phải có các biện pháp cứng rắn đối với Quang. Việc các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp xử lý theo đúng quy định đối với một công dân vi phạm pháp luật là điều bình thường. Ở đây hoàn toàn không có chuyện đàn áp tôn giáo.
Quốc An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét