Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Người Việt tại Nga ủng hộ nạn nhân chất độc da cam


(VOV) - Buổi lễ thu được số tiền 6.000 USD và 774.100 Rup. Riêng Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Sadovod ủng hộ 500.000 Rup
Hưởng ứng lời kêu gọi “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam” do Đại sứ quán Việt Nam tại Nga phát động, được sự ủng hộ của Hội người Việt Nam tại Nga, Công ty Quản lý chợ Sadovod, một trung tâm thương mại lớn tại Moscow có đông người Việt kinh doanh, kết hợp cùng Nhà hàng Hương Việt của người Việt Nam tổ chức “Ngày quyên góp vì nạn nhân chất độc màu da cam ở Việt Nam” tại gian lớn của Nhà hàng Hương Việt trong khuôn viên Trung tâm Thương mại Sadovod.
Ngay trước lễ quyên góp, các đại biểu và đại diện của bà con nghe đọc thư của Đại sứ quán kêu gọi các hội đoàn người Việt Nam cùng toàn thể cộng đồng người Việt tại LB Nga tham gia hưởng ứng phong trào ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và xem những đoạn phim tư liệu ngắn về tác động của chất độc da cam/dioxin đến con người ở Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Tràng, thành viên Ban tổ chức hoạt động quyên góp cho biết, mặc dù còn có nhiều khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng bà con vẫn nhiệt liệt hưởng ứng phong trào với tinh thần tương thân tương ái, của ít lòng nhiều chia sẻ nỗi đau của những nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam.
Ngay khi kết thúc lễ quyên góp, ban tổ chức cùng đại diện các hội ngành kiểm công khai và ghi nhận số tiền thu được là 6.000 USD và 774.100 Rup, trong đó riêng ông Zakhariaep- Tổng Giám đốc Trung tâm Thương mại Sadovod ủng hộ 500.000 Rup.
Ban tổ chức cũng nêu rõ: Mỗi đóng góp của bà con cộng đồng người Việt tại Trung tâm Thương mại Sadovod được ban tổ chức trân trọng, tri ân và ghi nhận. Danh sách các cá nhân quyên góp được công bố công khai trên trang điện tử của cộng đồng./.
PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét