Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Nguyễn Văn Lý đang lợi dụng chính sách nhân đạo



QĐND - Với tội danh "tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", tại phiên tòa xét xử công khai ngày 30-3-2007, Nguyễn Văn Lý đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên phạt 8 năm tù giam và 5 năm quản chế tại nơi cư trú sau khi mãn hạn tù.
Tuy nhiên, sau một thời gian chấp hành án phạt tù, Nguyễn Văn Lý được phát hiện là có bệnh. Thể theo chính sách nhân đạo của Nhà nước ta, Nguyễn Văn Lý được tạm hoãn thi hành án phạt tù để về địa phương chữa bệnh. Đúng như lời Lý đã trả lời báo chí nước ngoài, y được "tạo điều kiện cho ra ngoài điều trị cho thuận lợi hơn". Những tưởng trong thời gian được tại ngoại Nguyễn Văn Lý sẽ tập trung chữa trị bệnh tật, an dưỡng phục hồi sức khỏe. Nhưng không, thay vì việc đó Nguyễn Văn Lý lại dồn sức vào các hoạt động chống đối chế độ, chống đối chính quyền với mục tiêu rất rõ ràng là nhằm "xóa bỏ Đảng Cộng sản Việt Nam" và "lật đổ chính quyền nhân dân". Để thực hiện mục tiêu ấy, Nguyễn Văn Lý tiếp tục nhận tiền tài trợ từ các thế lực thù địch với Việt Nam ở nước ngoài để lừa bịp, mua chuộc, kích động, lôi kéo một số người dân nhẹ dạ, những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị tiến hành các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Hầu hết các vụ án liên quan đến tội “tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” mà cơ quan bảo vệ pháp luật các tỉnh Bắc miền Trung đưa ra xét xử từ đầu năm 2012 đến nay đều có bàn tay của Nguyễn Văn Lý. Điển hình là trong vụ án hình sự “tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” mà Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử công khai hôm 24-5, các đối tượng bị truy tố trước pháp luật gồm: Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức; Chu Mạnh Sơn và Hoàng Phong đều là những người dân bị Nguyễn Văn Lý và đồng bọn mua chuộc, kích động. Theo cáo trạng, từ ngày 19-5 đến ngày 21-5-2011, bốn đối tượng trên đã cùng Nguyễn Xuân Kim, Đặng Xuân Tương, Hoàng Đức Ái và Trịnh Văn Thương (hiện bỏ trốn đang có lệnh truy nã) tổ chức in ấn và rải truyền đơn ở nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhằm kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và Hội đồng nhân dân các cấp tổ chức vào ngày 22-5-2011. Các đối tượng khai nhận, toàn bộ tài liệu, mẫu truyền đơn và kinh phí thực hiện là do Nguyễn Văn Lý và đám tay chân của ông ta cung cấp, chỉ đạo.... Không dừng lại ở đó, Nguyễn Văn Lý còn liên tiếp thông qua Đài Châu Á tự do (RFA) và một số cơ quan báo chí nước ngoài để phát đi những thông tin kêu gọi "giải thể chế độ" Cộng sản ở Việt Nam, "thiết lập chế độ đa nguyên, đa đảng"....
Rõ ràng Nguyễn Văn Lý đã và đang lợi dụng chính sách nhân đạo của Nhà nước Việt Nam để tiếp tục tiến hành các hoạt động chống đối chế độ. Dư luận cho rằng, cần phải đưa ngay Nguyễn Văn Lý trở lại thi hành án phạt tù. Chính sách nhân đạo của Nhà nước ta chỉ dành cho những người biết ăn năn, hối cải.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét