Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa



QĐND Online – Sáng 27-7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Quân đoàn, các lão thành cách mạng, Anh hùng LLVT nhân dân, thương bệnh binh, con liệt sĩ và đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
Tại Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Nguyễn Hoàng, Tư lệnh Quân đoàn 4, đã phát biểu tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay.
Nhân dịp này, Quân đoàn đã thăm hỏi và tặng quà cho các Anh hùng LLVT nhân dân, lão thành cách mạng và 10 đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm qua. Hiện tại, Quân đoàn 4 có 93 đồng chí thương binh, bệnh binh, 27 đồng chí con liệt sỹ.
Trước đó, Quân đoàn 4 đã cử nhiều đoàn công tác đi thăm và tặng tặng quà cho gần 200 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với số tiền 231 triệu đồng. Quân đoàn cũng tổ chức đến thăm và trao quà cho một số Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng tại tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam và Bà Rịa Vũng Tàu.
5 năm qua, Quân đoàn 4 đã thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa như: quy tập, cải táng được 241 hài cốt liệt sỹ; trao tặng 424 nhà tình nghĩa giá trị gần 11 tỷ đồng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 10.000 đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng với số tiền trên 3,7 tỷ đồng...
Ngoài ra, Quân đoàn đã phối hợp với các địa phương xây dựng nhiều công trình có ý nghĩa văn hóa to lớn như: Tượng đài chiến thắng Tàu Ô-Xóm Ruộng vừa được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia; Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ suối Mạch Máng, Bia tưởng niệm liệt sỹ Đồng Rùm thuộc xã Tân Thành, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh; Bia tưởng niệm liệt sỹ ở xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để tôn vinh, ghi công các anh hùng liệt sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét