Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đoàn kết thì thành công, chia rẽ là thất bại


QĐND - Dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của chúng ta năm nay có một ý nghĩa đặc biệt. Các hoạt động kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng những sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong năm 2011. Công tác tuyên truyền của các cơ quan truyền thông đại chúng trong nước và kiều bào yêu nước ở nước ngoài là sự cộng hưởng, tiếp nối, liên kết giữa các sự kiện, tạo nên những ngày hội lớn của cả dân tộc, triệu người chung một niềm tin và kỳ vọng.
Cũng bám vào những sự kiện và  vấn đề thời sự trong nước, nhưng thời gian qua, trên nhiều trang mạng và đài phát thanh của hải ngoại đã xuất hiện những bài viết, những cuộc phỏng vấn “chĩa mũi dùi” công kích, xuyên tạc, bóp méo, bôi đen... phê phán sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng và nhân dân ta; dựng chuyện bêu xấu nhằm làm mất uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ... vừa được bầu.
Dễ dàng nhận thấy việc tuyên truyền, kích động của các thế lực thù địch và cơ hội chính trị vẫn nhằm phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta; lợi dụng các vấn đề liên quan đến Biển Đông và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam để bôi nhọ, hạ uy tín của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động, chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng với dân, công kích chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, đặc biệt những vấn đề liên quan đến quan hệ Việt Nam-Trung Quốc...
Thủ đoạn xuyên tạc sự thật, bóp méo, bôi đen nhằm mục đích lôi kéo, kích động những phần tử cực đoan, bất mãn, chống đối chế độ và những người nhẹ dạ, cả tin... nghi ngờ vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không phải là chuyện mới trong hoạt động truyền thông của các thế lực thù địch. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, sự tuyên truyền của họ diễn ra theo hệ thống từ trước, trong và sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đến nay, tạo nên một “chiến dịch” kích động, lôi kéo với mức độ ngày càng rầm rộ hơn. Cái cớ để họ bám vào nhiều nhất để thực hiện mưu đồ đen tối đó là vấn đề Biển Đông và việc bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Họ rêu rao rằng, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam “nhu nhược” trước các hành động gây hấn trên Biển Đông của Trung Quốc và kêu ầm lên “Tổ quốc lâm nguy”, kêu gọi, kích động người dân "Dậy mà đi", xuống đường biểu tình quy mô lớn... Thậm chí một số cái loa của tổ chức phản động Việt Tân còn coi đây là thời cơ "ngàn năm có một" để xuống đường đấu tranh lật đổ chế độ(!).
Thực ra, những luận điệu xuyên tạc chẳng dễ làm cho người ta tin. Với “thế giới phẳng” hiện nay, bất cứ một người dân bình thường nào cũng dễ dàng tiếp cận các thông tin về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp ở Biển Đông. Những hoạt động ngoại giao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quân đội ta trong thời gian qua nhằm giải quyết vấn đề tranh chấp Biển Đông đã thể hiện rất rõ những nỗ lực và cố gắng của chúng ta trong giải quyết vấn đề khó khăn và phức tạp này. Sự xuyên tạc, lôi kéo của các phần tử cực đoan, chống đối đã không góp phần tích cực để giải quyết tình hình mà chỉ tạo thêm nghi ngờ, sự thiếu tin trong một bộ phận nhân dân, chia rẽ đoàn kết giữa Đảng, Quân đội với nhân dân, hạ thấp tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước. 
Bài học máu thịt rút ra từ lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc ta đã cho thấy, chúng ta chỉ có thể bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ đất nước khi chúng ta đoàn kết được toàn dân, dựa vào sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Mọi hành động dẫn đến chia rẽ, phá vỡ sự đoàn kết chỉ làm tổn hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc mà thôi. Trong thời đại Hồ Chí Minh, Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta phát huy cao nhất sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc giành thắng lợi vĩ đại trong cách mạng Tháng Tám năm 1945, đập tan ách thống trị thực dân, phong kiến, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên độc lập tự do; lãnh đạo nhân dân ta tiến hành các cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 và Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Cũng chính Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành thắng lợi công cuộc đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đưa đất nước từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Từ một xứ thuộc địa, nửa phong kiến, Việt Nam ta đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa, nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Tất cả là nhờ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã ghi nhớ và thực hiện lời dạy bất hủ của Bác Hồ: "Không có gì quý hơn Độc lập, Tự do" và "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công". Sự thật ấy ai có thể phủ nhận?
Ấy vậy mà bất chấp sự thật, bất chấp lịch sử, để hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, một số phương tiện truyền thông phản động ở nước ngoài đã trắng trợn đưa những câu chuyện đơm đặt, với giọng điệu hằn học, quy chụp vô căn cứ nhằm xuyên tạc lịch sử, xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước ta trong các thời kỳ lịch sử, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Họ tung lên mạng những bài viết núp bóng “bình luận thời sự”, dựng “chân dung”. Và để tăng độ “hot” cho thông tin, cùng với các bài viết là những cuộc phỏng vấn mà người trả lời không ai khác chính là một số phần tử cực đoan, bất mãn trong nước cùng những kẻ núp bóng trí thức, học giả, “nhà nghiên cứu” ở hải ngoại. Cái mà họ gọi là “bằng chứng lịch sử” thực chất chỉ là sự bịa đặt, vu khống. 
Không chịu nổi trò bóp méo, bôi đen này, ngay trên một số trang mạng ở hải ngoại cũng đã có nhiều bài viết phản ứng luồng thông tin nói trên. Đó là những trí thức, những kiều bào yêu nước chân chính. Với cái nhìn khách quan, các tác giả đã phân tích, đưa ra những dẫn chứng khoa học, lịch sử để phản bác những luận điệu xuyên tạc, kích động nói trên, thẳng thắn vạch mặt những kẻ cực đoan, cơ hội, lợi dụng truyền thông "mạng" để thực hiện mưu đồ đen tối.
Khách quan nhìn nhận, những kiểu “dương đông kích tây” của một số phương tiện truyền thông nước ngoài dù có thể khác về hình thức, quy mô, phương pháp tiến hành... nhưng về bản chất, nó vẫn là thứ “bổn cũ soạn lại”. Nó chỉ có thể đánh lừa nhận thức của một bộ phận những người nhẹ dạ, cả tin. Còn với đông đảo công chúng và những người yêu nước chân chính, trò bóp méo, bôi đen chỉ là những tiếng nói lạc lõng, vô cảm trước hiện thực xã hội sống động mà thôi. Nhân dân ta quá hiểu các thế lực thù địch muốn gì. Chúng muốn sự chia rẽ, trong khi hơn bao giờ hết chúng ta cần sự đoàn kết, đoàn kết sẽ đưa chúng ta đến thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét