Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Đoàn kết, tin tưởng, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới


Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã thành công tốt đẹp. Bao trùm lên Đại hội là khát vọng đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước.
Với trách nhiệm rất cao trước Đảng, Tổ quốc và nhân dân; với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng thực tế tình hình của đất nước, của Đảng; với không khí dân chủ trao đổi, tranh luận thẳng thắn và trên cơ sở đóng góp của toàn dân, Đại hội đã nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng, khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.
Đại hội cũng đã dân chủ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng, gồm những đồng chí tiêu biểu về đức, tài và bản lĩnh chính trị, gánh vác nhiệm vụ lãnh đạo đất nước.
Một trong những văn kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển về lý luận của Đảng được Đại hội thảo luận sôi nổi nhằm làm rõ hơn mô hình CNXH ở Việt Nam là “Cương lĩnh Xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ tiến lên chủ nghĩa xã hội” (bổ sung, phát triển năm 2011), mà một trong những đặc trưng tổng quát là: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đây cũng là mong muốn tha thiết của toàn dân.
Cũng tại diễn đàn của Đại hội, con đường đi lên CNXH tiếp tục được khẳng định rõ ràng, là con đường vinh quang, nhưng rất khó khăn, gian khổ, thời gian phụ thuộc vào giá trị thực mang lại đời sống hạnh phúc cho nhân dân; nền kinh tế thị trường định hướng XHCN là nền kinh tế thị trường chịu sự điều tiết của Nhà nước để từng bước đạt đến giá trị ưu việt của chế độ.
Đặc biệt hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được Đại hội khẳng định, kết hợp chặt chẽ xây dựng và phát triển kinh tế với tăng cường củng cố quốc phòng-an ninh, là toàn diện trong chiến lược, trong quy hoạch, trong kế hoạch và các chính sách phát triển kinh tế-xã hội.
Đại hội thống nhất đánh giá những thành tựu đạt được trong 20 năm thực hiện Cương lĩnh là to lớn và có ý nghĩa lịch sử, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, hạn chế, nhất là kinh tế phát triển chưa bền vững, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh thấp, chế độ phân phối bất hợp lý, phân hóa giàu nghèo trong xã hội tăng lên. Nhất là yếu kém trong giáo dục, đào tạo; quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội, suy thoái đạo đức, lối sống chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, còn tiềm ẩn những yếu tố gây mất ổn định chính trị - xã hội.
Từ định hướng của Cương lĩnh, với mục tiêu đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, Đại hội đã thông qua những quyết sách quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế đất nước để tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, mà một trong những đột phá chiến lược để phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó coi trọng phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý giỏi, đội ngũ chuyên gia, quản trị doanh nghiệp, lao động lành nghề và cán bộ khoa học, công nghệ đầu đàn.
Để thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra, Đại hội khẳng định mạnh mẽ công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn trong toàn bộ sự nghiệp cách mạng; là điều kiện tiên quyết để giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng cầm quyền. Trước mắt phải tăng cường công tác tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, đấu tranh chống suy thoái, biến chất, tham nhũng, hư hỏng trong Đảng, đồng thời với tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Vinh dự và tự hào là đội quân được Đảng, Bác Hồ sáng lập và rèn luyện, được nhân dân hết lòng thương yêu, đùm bọc, Quân đội ta nguyện đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, ra sức phấn đấu, thi đua học tập và công tác, làm tròn chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI vào cuộc sống.
QĐND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét