Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Phao tin xuyên tạc


 QĐND - Vào trung tuần tháng 5-2011, tại địa bàn các huyện Mang Yang và Phú Thiện… (tỉnh Gia Lai) xuất hiện thông tin rằng: Ngày 21-5-2011 là “Ngày tận thế”. Ngày đó nước sẽ dâng lên nhấn chìm, hủy diệt tất thảy mọi thứ… Nếu ai theo “đạo Tin lành Đề ga” trước ngày 21-5, thì sẽ có người đến cứu, sẽ có máy bay quốc tế đến đưa tới một nơi khác, để hưởng cuộc sống sung sướng, có nhà to, xe đẹp; khi chết sẽ được lên thiên đàng… ngược lại, nếu ai không theo thì linh hồn sẽ không được giải thoát, sẽ bị đày xuống chảo lửa, bị nước lũ cuốn đi. Mọi người muốn an toàn trong “Ngày tận thế” thì bắt đầu từ ngày 21-5 trở đi phải ở nhà cầu nguyện, không được ra đường…
“Tin lành Đề Ga” là một đạo phái trái pháp luật, biến tướng của tổ chức phản động FULRO lưu vong thiết lập trong nước... nhằm gây rối an ninh trật tự, chống phá ta về mọi mặt. Vừa qua, kẻ xấu cũng đã lợi dụng đạo này để tuyên truyền xuyên tạc nhằm phá cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Công an tỉnh Gia Lai đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và trực tiếp chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể kịp thời đấu tranh vạch trần bản chất luận điệu xuyên tạc này… Sau hơn hai tháng điều tra đến nay, Công an tỉnh Gia Lai đã hoàn thành việc làm rõ hành vi phao tin xuyên tạc nói trên. Trước cơ quan điều tra, các đối tượng chủ mưu đã khai nhận toàn bộ hành vi lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết của đồng bào để phao tin về “Ngày tận thế” nhằm phục vụ cho mưu đồ chống phá của các thế lực thù địch.
Từ sự việc trên cho thấy, ngoài việc tăng cường gửi tiền hỗ trợ, cung cấp tài liệu phản động cho các đối tượng trong nước, bọn phản động FULRO lưu vong đang đẩy mạnh việc xuyên tạc tình hình, kích động, chia rẽ đồng bào dân tộc thiểu số… Để đấu tranh có hiệu quả với chiêu thức này, cùng với các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền làm cho mọi người dân nhận rõ chân tướng của kẻ xấu, luận điệu xuyên tạc, lôi kéo của bọn phản động. Khi người dân nhận thức rõ tình hình, đề cao cảnh giác thì chiêu thức phao tin xuyên tạc sẽ bị vô hiệu hóa.
QUỐC AN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét