Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Phát huy sức mạnh của lòng yêu nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc


QĐND - Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mở ra thời kỳ mới-thời kỳ dân ta từ nô lệ trở thành người chủ thực sự của đất nước.
Bài học sâu sắc nhất của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 chính là bài học về sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu đã phát huy được sức mạnh của toàn dân tộc, kết tinh thành khối thống nhất đánh đuổi bè lũ bán nước và cướp nước giành lại chính quyền về tay nhân dân, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa-nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Đó là sức mạnh của lòng yêu nước, của văn hóa, của con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, quyết không chịu làm nô lệ. Đảng thấu hiểu nỗi đau của dân tộc bị đế quốc, phong kiến giày xéo; thấu hiểu nỗi đau của người dân sống kiếp lầm than, đã vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác - Lê-nin chớp thời cơ phát lệnh Tổng khởi nghĩa giành lại chính quyền. Đảng không có quyền lợi gì khác ngoài quyền lợi của dân tộc, của nhân dân. Chính vì thế mà lập tức, hiệu lệnh của Đảng trở thành hiệu lệnh của lòng dân.
Nhìn lại lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc càng thấy rõ một chân lý: Lòng yêu nước chỉ có thể trở thành sức mạnh dân tộc khi được tập hợp, quy tụ thông qua khối đại đoàn kết toàn dân, đặt dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, theo tư tưởng Hồ Chí Minh.
66 năm qua, bài học thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tiếp tục phát huy, khơi dậy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Nhất là qua hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nhân dân ta đã thu được những thắng lợi to lớn có ý nghĩa lịch sử, chính là nhờ Đảng ta đã phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc bằng những chính sách hợp lòng dân. Một đất nước tuy còn nhiều khó khăn, thu nhập của nhân dân còn thấp, nhưng mọi người, mọi nhà đều được hưởng những thành quả của công cuộc đổi mới, nhất là đồng bào ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm giúp đỡ.
Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, bên cạnh những thành tựu lớn lao đã đạt được, vẫn còn đây đó những thói hư tật xấu, tệ nạn quan liêu, tham nhũng làm cản trở công cuộc đổi mới, giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng, vào chế độ tốt đẹp của chúng ta, đòi hỏi Đảng, Nhà nước, Chính phủ phải có những biện pháp kiên quyết để khắc phục.
Năm nay, chúng ta kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám giữa lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và thực hiện Chỉ thị của 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những bài học quý báu trong Cách mạng Tháng Tám sẽ được vận dụng sáng tạo vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy nguồn lực đất nước với tinh thần “lấy sức ta mà giải phóng cho ta” nhằm xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu, như mong muốn của Bác Hồ.
Quân đội ta được thành lập ngay từ trong trứng nước của cách mạng, được Đảng và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, dìu dắt, được sự cưu mang, đùm bọc, giúp đỡ hết lòng của nhân dân, với lòng yêu nước nồng nàn, với chí căm thù giặc sâu sắc đã luôn luôn phát huy truyền thống, lập nhiều thành tích vẻ vang, không chỉ trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc mà cả trong hòa bình, xây dựng đất nước, luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, toàn quân ra sức thi đua, tích cực rèn luyện, học tập, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân, giữ vững môi trường hòa bình để phát triển đất nước, tích cực và chủ động phòng, chống âm mưu "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, thực hiện tốt chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân sản xuất, xứng đáng là lực lượng chính trị trung thành, chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
QĐND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét