Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Thành tựu công tác đối ngoại năm 2011 có sự đóng góp quan trọng của báo chí


 QĐND - Ngày 20-12, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc gặp mặt đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong cả nước nhân dịp cuối năm.
 Tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định rằng, trong thành tựu của công tác đối ngoại năm 2011 có sự đóng góp quan trọng của công tác báo chí, tuyên truyền. Trong năm qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã hợp tác chặt chẽ và hết sức hiệu quả với Bộ Ngoại trong việc bám sát, đưa tin kịp thời các hoạt động đối ngoại, tình hình thế giới và khu vực cũng như các vấn đề quốc tế dư luận quan tâm. Đặc biệt là thông tin đầy đủ và kịp thời cho nhân dân cả nước về chủ trương, đường lối, chính sách và các hoạt động đối ngoại của đất nước, từ đó tạo đồng thuận cao trong xã hội, góp phần thực hiện thành công đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; thông tin kịp thời cho thế giới về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, làm cho bạn bè thế giới hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam, về chính sách đối ngoại hòa bình, hữu nghị và Việt Nam là thành viên tích cực, chủ động, đóng góp cho hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển của khu vực và thế giới; góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh chính trị của đất nước và góp phần cùng Ngoại giao kinh tế, Ngoại giao văn hóa quảng bá hình ảnh đất nước, huy động các nguồn lực bên ngoài cho phát triển đất nước như đầu tư, thương mại, du lịch...
 Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh mong các cơ quan thông tấn, báo chí, các phóng viên và các cơ quan liên quan trên mặt trận thông tin đối ngoại tiếp tục đồng hành cùng Bộ Ngoại giao, phát huy những thành tựu đạt được và khắc phục những hạn chế để tiếp tục góp phần đắc lực thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan báo chí, chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho báo chí. 
MỸ KIM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét