Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Thất bại mới của tổ chức phản động Việt Tân



Chỉ trong khoảng 5 năm, Nguyễn Quốc Quân đã hai lần bị bắt cùng về tội khủng bố. Đây lại thêm một bằng chứng về bản chất cố hữu của Việt Tân - đồng thời cũng là một thất bại mới của tổ chức phản động, khủng bố này.
Báo đã thông tin về việc ngày 17/4, cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bắt giữ Nguyễn Quốc Quân, “Ủy viên trung ương” của tổ chức khủng bố Việt Tân. Quân dùng tên giả là Richard Nguyen, nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, để thực hiện âm mưu khủng bố, phá hoại trong dịp kỉ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và Quốc tế lao động. Đây là một bằng chứng khẳng định thêm bản chất khủng bố và phản động cố hữu của tổ chức Việt Tân nhằm chống phá công cuộc xây dựng đất nước và giữ vững hoà bình, ổn định của nhân dân Việt Nam.
Trong số những tổ chức phản động lưu vong chống phá quyết liệt cách mạng Việt Nam sau năm 1975, có Việt Tân. Vào dịp kỉ niệm 5 năm sự kiện 30-4, năm 1980 tại Mỹ, Hoàng Cơ Minh (nguyên Chuẩn tướng, Phó đề đốc hải quân chế độ Sài Gòn) và một số đối tượng phản động lưu vong đứng ra tổ chức “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”. Hoàng Cơ Minh và đồng bọn lập căn cứ “kháng chiến” ở vùng rừng núi Udon – Thái Lan, làm bàn đạp để đưa người và vũ khí xâm nhập Việt Nam.
Ngày 10/9/1982 tại căn cứ ở Thái Lan, Hoàng Cơ Minh lập ra tổ chức “Việt Nam canh tân cách mạng Đảng” – gọi tắt là “Việt Tân”, với đầy đủ cương lĩnh, điều lệ, mục tiêu… Được thai nghén bởi đám tàn binh, bại tướng từng có nhiều nợ máu với nhân dân, đảng Việt Tân trở thành cơ quan đầu não cực kỳ phản động, ráo riết chỉ đạo “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” và một số tổ chức phản động khác thực hiện các hoạt động chống phá, tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân ở Việt Nam. Từ năm 1982 – 1989, Việt Tân đã tổ chức nhiều đợt đưa người và vũ khí xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam; tiến hành các chiến dịch “Đông tiến 1”, “Đông tiến 2”, “Đông tiến 3”… qua đất Lào, Campuchia.
Do chủ động làm tốt công tác nắm tình hình nên Cơ quan An ninh Việt Nam đã xác định rõ tổ chức, âm mưu và kế hoạch hoạt động của “Việt Tân” ngay từ lúc manh nha hình thành. Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục An ninh đã xây dựng kế hoạch đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động của tổ chức phản động Việt Tân. Với thế trận hoàn hảo được giăng sẵn của Cơ quan An ninh Việt Nam, mặc dù Hoàng Cơ Minh cùng những kẻ cầm đầu Việt Tân xây dựng kế hoạch công phu, tổ chức xâm nhập với điều kiện, trang bị tối ưu, nhưng toán “Kháng quản” là toán xâm nhập mở đường, chưa kịp lập “mật cứ”, thì đã bị tóm gọn.
Tiếp đó, các chiến dịch xâm nhập mang tên Đông Tiến đều bị ngăn chặn. Lực lượng An ninh Việt Nam với sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của Quân đội, Bộ đội Biên phòng và lực lượng vũ trang các nước bạn, đã đập tan âm mưu, ngăn chặn hoàn toàn hoạt động xâm nhập, phá hoại, khủng bố của tổ chức phản động Việt Tân thời kì này.
Thất bại trong ý đồ đưa các toán vũ trang xâm nhập Việt Nam, từ năm 1990 – 2004, Việt Tân chuyển hướng sang thành lập các tổ chức phản động khác như “Liên minh Việt Nam tự do”, “Hội chuyên gia Việt Nam hải ngoại”, “Ủy ban vận động chính trị người Mỹ gốc Việt”, “Mạng lưới tuổi trẻ Việt Nam lên đường”... Chúng chuyển hướng phát triển lực lượng vào giới trẻ, học sinh sinh viên, người lao động xuất khẩu sang các nước. Từ các tổ chức ngoại vi này, chúng triển khai nhiều hoạt động để liên kết trong – ngoài theo “Kế hoạch Nancy”, móc nối với số phần tử cơ hội chính trị, thành lập tổ chức “Liên minh các lực lượng dân tộc đổi mới”, lập ra “Ban phát triển quốc nội” do Nguyễn Quốc Quân – “Ủy viên trung ương" trực tiếp điều hành.
Nguyễn Quốc Quân tham gia Việt Tân từ tháng 6/1986 tại Mỹ và được giao nhiệm vụ: Xây dựng phần mềm tin học quản trị của đoàn viên và hồ sơ nhân sự, tham gia thành lập “Hội chuyên gia Việt Nam” do Vũ Quý Ký làm Chủ tịch, huấn luyện phương pháp đấu tranh bất bạo động, phát triển người cho tổ chức thông qua giảng dạy kĩ năng mềm.
Tháng 8/2006, Quân được Việt Tân phân công tham gia kế hoạch “Sang sông”. Quân dùng tên giả là Ly Seng, từ Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) xâm nhập vào Việt Nam để chỉ đạo một số đối tượng tán phát truyền đơn của Việt Tân. Với những hoạt động đó, Quân bị Cơ quan An ninh điều tra bắt giữ và bị Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 6 tháng tù về tội khủng bố.
Trong số những người cùng bị bắt giữ với Quân, có một số đối tượng từ nước ngoài về như Nguyễn Thị Thanh Vân (56 tuổi, quốc tịch Pháp), Trương Leon (tức Trương Văn Sỹ, 59 tuổi, quốc tịch Mỹ); Lương Ngọc Bang (72 tuổi, quốc tịch Thái Lan).
Các đối tượng này đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trương Leon trong bản tự khai (viết tay, kí này 1/12/2007), có đoạn “Tôi biết tiền thân của tổ chức là Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam do Hoàng Cơ Minh cầm đầu, từng đưa lực lượng, vũ khí về Việt Nam tiến hành hoạt động khủng bố nhằm lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam”...
Về phần Nguyễn Quốc Quân, sau khi bị trục xuất năm 2008, vẫn không từ bỏ âm mưu chống phá Nhà nước Việt Nam. Quân thường xuyên sang Malaysia, Thái Lan để huấn luyện cho các thành viên Việt Tân kĩ năng bảo mật thông tin và “phương pháp đấu tranh bất bạo động tại Việt Nam”. Khi trở lại Việt Nam với tên giả, nhằm thực hiện kế hoạch kích động biểu tình, khủng bố trong dịp kỉ niệm 30-4 và 1-5 tại TP Hồ Chí Minh, Quân bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ngăn chặn, bắt giữ.
Hành vi của Nguyễn Quốc Quân đã phạm vào tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 84, Bộ luật Hình sự. Sau khi bị bắt giữ, Nguyễn Quốc Quân tỏ ra thành khẩn, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tích cực khai báo…
Như vậy, chỉ trong khoảng 5 năm, Nguyễn Quốc Quân đã hai lần bị bắt cùng về tội khủng bố. Đây lại thêm một bằng chứng về bản chất cố hữu của Việt Tân - đồng thời cũng là một thất bại mới của tổ chức phản động, khủng bố nàyDescription: http://www.cand.com.vn/Images/reddot.gif
Khang Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét