Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

"Thầy dùi"!


QĐND - Ngày 29-9 vừa qua, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) có trụ sở ở Niu Yoóc lại có những động thái thúc giục Hoa Kỳ cần có thái độ cứng rắn hơn với Việt Nam. Ông P. Rô-bớt-sơn, Phó giám đốc phụ trách châu Á của tổ chức này đã phát biểu rằng: "Oa-sinh-tơn cần nhận định công khai rằng Việt Nam thẳng tay đàn áp những người bất đồng chính kiến về tôn giáo và gây áp lực yêu cầu chính quyền Việt Nam phóng thích tất cả những người bị giam giữ vì đã ôn hòa bày tỏ tiếng gọi của lương tâm mình chứ không phải đường lối của đảng”.
Núp dưới danh nghĩa tổ chức "phi chính phủ", lâu nay HRW hay làm công việc "thầy dùi", lợi dụng chiêu bài "bảo vệ nhân quyền", xúi giục nước lớn gây áp lực để can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia mà họ cho là chưa chịu áp dụng tiêu chuẩn nhân quyền theo "gu" của phương Tây. Đối với Việt Nam, tổ chức này đưa ra không ít các bản phúc trình, báo cáo dựa trên những thông tin sai lệch, thiếu khách quan, thậm chí bịa đặt, xuyên tạc, bóp méo về những vấn đề liên quan đến quyền con người do những phần tử bất mãn, phản động chống đối ở trong và ngoài nước cung cấp. Việt Nam đã nhiều lần phản đối, lên án những hành động thiếu thiện chí ấy.
Lần này HRW yêu cầu “chính quyền Việt Nam phóng thích tất cả những người bị giam giữ vì đã ôn hòa bay to tiếng gọi của lương tâm mình chứ không phải đường lối của đảng”. Cần khẳng định rằng, ở Việt Nam, không có ai bị bắt, bị bỏ tù chỉ vì bày tỏ quan điểm một cách ôn hòa, trên tinh thần xây dựng. Những người bị bắt là những đối tượng đã vi phạm pháp luật Việt Nam, Việt Nam có quyền xử lý theo đúng các quy định của luật pháp. HRW hay Hoa Kỳ đều phải tôn trọng nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam, không được can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Vậy nên, chiến thuật "thầy dùi" kia nên dẹp đi thì hơn!
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét