Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Tự hào vị thế Việt Nam



Vẫn biết còn nhiều thách thức, khó khăn ở phía trước, nhưng tất cả những gì đã tạo dựng được trong năm Tân Mão thật sự là cơ sở vững chắc cho năm Nhâm Thìn, kích thích tiềm năng nội lực, làm nảy nở những mùa hoa mới trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội.
Tân Mão khép lại với những thử thách nghiệt ngã của đất trời và xã hội. "Bão giá" trong sinh hoạt tiêu dùng; mưa lụt triền miên suốt dải đất miền Trung; lũ cuốn ở đồng bằng sông Cửu Long; dịch bệnh bùng phát ở người và gia súc nhiều vùng; vấn nạn giao thông vẫn là bài toán đau đầu toàn xã hội… Các thế lực cơ hội, thù địch hí hửng rằng, trước những khó khăn chồng chất ấy, Việt Nam sẽ khó bề trụ vững (!). Họ nhân đó đã "té nước theo mưa", gia tăng sự kích động chống phá công cuộc đổi mới, hội nhập của đất nước ta.
Trong dập dồn thách đố ấy, thêm một lần nữa khẳng định sự kiên định và uyển chuyển của một Đảng dạn dày trong chèo lái con thuyền đất nước trườn lách các đợt sóng lừng, hướng tới mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Chúng ta tự hào khi nhìn lại chặng đường một năm qua, phần lớn các chỉ tiêu kinh tế - xã hội do Quốc hội thông qua đã được thực hiện. Vượt lên những tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế ở khu vực và thế giới, kim ngạch xuất khẩu của ta vẫn tăng cao, nhập siêu từng bước bị thu hẹp; tổng sản lượng lúa cả nước vượt hơn năm trước, đời sống nhân dân nhìn chung được giữ vững; số hộ nghèo đói và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Nhà nước hỗ trợ kịp thời.
Trong tình hình chính trị - xã hội biến động dữ dội ở Bắc Phi và Trung Đông gây lo âu cho nhiều nước, thì số khách du lịch vào Việt Nam vẫn tăng hơn 20% so với năm trước; nhiều dự án đầu tư vẫn được giải ngân; các hoạt động văn hóa - xã hội ở những vùng ngập lụt nhanh chóng trở lại hoạt động bình thường. Những tấm lòng nhân ái "lá lành đùm lá rách"; những tấm gương dũng cảm cứu người trong dòng nước xoáy; những hành động không ngại hiểm nguy tính mạng để giữ vững bình yên cuộc sống… càng làm ngời sáng phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam.
Thực tiễn sinh động nêu trên bắt nguồn từ sự đồng thuận của lòng dân với các chủ trương, quyết sách lớn của Đảng, Nhà nước; từ ý chí tự lực, tự cường, ý thức hiệp đồng, sáng tạo vượt lên gian khó của từng cá nhân, đơn vị, cộng đồng, của từng ngành, từng địa phương. Đó cũng là cội nguồn tạo nên sự ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, tăng thêm lòng thiện cảm cùng sự đồng tình, ủng hộ của bầu bạn quốc tế đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ta. Dư luận quốc tế đánh giá cao các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta trong những tháng gần đây, coi đó là "mùa gặt lớn" của ngoại giao Việt Nam trong quá trình tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế…
Vẫn biết còn nhiều thách thức, khó khăn ở phía trước, nhưng tất cả những gì đã tạo dựng được trong năm Tân Mão thật sự là cơ sở vững chắc cho năm Nhâm Thìn, kích thích tiềm năng nội lực, làm nảy nở những mùa hoa mới trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Bài học củng cố và tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; huy động cao nhất sức mạnh toàn xã hội để thực hiện tốt phương châm kết hợp chặt chẽ giữa ổn định và đổi mới; giữa xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữa nội lực và ngoại lực; giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội… đó là cội nguồn sức mạnh lớn lao của đất nước chúng ta.
Xuân mới đang gõ cửa từng nhà, từng cộng đồng, thắp sáng chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Xuân của đất trời hòa xuân lòng người, nhân lên hy vọng, tin yêu, cổ vũ ý chí xây dựng đất nước phát triển nhanh, bền vững, đi liền quyết tâm bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ được xây đắp từ mồ hôi, xương máu của biết bao thế hệ người Việt Nam qua mấy ngàn năm…
Tự hào thay vị thế Việt Nam!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét