Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Tuổi trẻ thủ đô kết nghĩa với bộ đội Trường Sa


Để bộ đội Trường Sa yên tâm làm nhiệm vụ và người thân của họ cảm thấy ấm lòng, tuổi trẻ thủ đô sẽ thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ già, dạy học cho con em của cán bộ, chiến sĩ.
Anh Nguyễn Đức Tiến, cán bộ Thành đoàn cho biết, Thành Đoàn Hà Nội vừa tổ chức kết nghĩa với bộ đội Trường Sa. Từ nay đến đầu tháng 9, Ban Thường vụ Thành đoàn sẽ phối hợp với Cục Chính trị Quân chủng Hải quân thống kê số lượng gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên địa bàn 26 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Sau khi có kết quả, cứ 3 đến 4 cơ sở đoàn trực thuộc sẽ đăng ký kết nghĩa với các gia đình chiến sĩ tại một tỉnh.
Để bộ đội Trường Sa yên tâm làm nhiệm vụ và người thân của họ cảm thấy ấm lòng, tuổi trẻ thủ đô sẽ thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân ngày lễ, tết; giúp đỡ, chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ già; đỡ đầu chăm sóc, dạy học cho con, em của cán bộ, chiến sĩ.
Thanh niên Hà Nội sẽ thường xuyên viết thư, tặng quà, gọi điện thăm hỏi chiến sĩ; tổ chức tư vấn, định hướng học nghề, giới thiệu việc làm cho các anh sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương.
Anh Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, đây là việc làm thể hiện sự đồng hành của tuổi trẻ thủ đô với các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo. Mặt khác, cũng là một cách giáo dục cho thanh thiếu nhi thủ đô nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của biển đảo quê hương và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Kiều Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét