Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Tuyên truyền chống phá Nhà nước, lãnh 5 năm tù



(NLĐO) - TAND tỉnh Ninh Thuận xử sơ thẩm ngày 6-6 đã tuyên phạt Phan Ngọc Tuấn (53 tuổi, ngụ phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Chàm) 5 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam XHCN”.
Tài liệu điều tra của Công an tỉnh Ninh Thuận và thừa nhận của Phan Ngọc Tuấn tại tòa, cho thấy: Từ tháng 4-2010 đến tháng 8-2011, Tuấn đã viết nhiều tài liệu bôi nhọ, vu khống Đảng, Nhà nước và phỉ báng một số lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận; đồng thời công khai ủng hộ một số đối tượng phản động, chống phá Nhà nước Việt Nam XHCN.
Những tài liệu phản động do Tuấn làm ra được in ấn thành rất nhiều bản, quay video clip phát tán đến các cơ quan Nhà nước ở Ninh Thuận, một số khu vực công cộng tại TPHCM, Hà Nội và tung lên internet.
Ngoài ra, Phan Ngọc Tuấn còn móc nối, liên hệ với nhiều phần tử xấu trong nước, nước ngoài (kể cả việc nhận tiền của số đối tượng này) để mở rộng phạm vi chống phá Nhà nước.

Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Phan Ngọc Tuấn đã lôi kéo con ruột là Phan Nguyễn Ngọc Tú giúp sức phát tán tài liệu phản động và nhận tiền của một đối tượng ở nước ngoài.
Tuấn bị cơ quan công an bắt giữ vào ngày 10-8-2011.
L.Trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét