Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Đúng người, đúng tội


QĐND - Sau phiên xét xử sơ thẩm đối với Phạm Minh Hoàng về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo khoản 2 Điều 79 Bộ luật Hình sự, một vài tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam, trong đó có tổ chức "Phóng viên không biên giới" tiếp tục lên tiếng đòi trả tự do cho nhận vật này. Hành động của tổ chức "Phóng viên không biên giới" là trắng trợn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Nhà nước Việt Nam là một nhà nước pháp quyền. Cũng như tất cả các quốc gia trên thế giới, ở Việt Nam mọi hành vi vi phạm pháp luật bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và hoàn toàn phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị.    
Các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam có đủ bằng chứng để kết luận rằng bị cáo Phạm Minh Hoàng đã phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Đặc biệt, từ tháng 7-2002 đến tháng 5-2010, dưới bút danh “Phan Kiến Quốc”, Phạm Minh Hoàng đã viết nhiều bài trong đó có 33 bài mang nội dung xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam rồi gửi cho tổ chức khủng bố “Việt Tân” để đăng, phát tán trên mạng internet nhằm tuyên truyền, kích động, lôi kéo, tập hợp lực lượng hoạt động nhằm lật đổ Đảng Cộng sản, chế độ XHCN và chính quyền nhân dân... Từ ngày 26-11 đến 29-11-2009, Phạm Minh Hoàng cùng vợ và Nguyễn Thanh Hùng qua Ma-lai-xi-a tham dự lớp tập huấn đấu tranh “bất bạo động” do Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân là các thành viên của “Việt Tân” tổ chức và giảng dạy. Nội dung khóa học là hướng dẫn kỹ năng bảo mật thông tin, tài liệu khi trao đổi qua internet, thảo luận phương pháp “đấu tranh bất bạo động”, xem một số phim về các cuộc đấu tranh bất bạo động để vận dụng vào Việt Nam. Sau đó, từ 29-12-2009 đến 9-5-2010, Phạm Minh Hoàng cùng em trai là Phạm Duy Khánh và hai Việt kiều khác là Jolie Trang Huỳnh và Huỳnh Châu tổ chức 2 khóa cho 43 sinh viên, thanh niên, nữ tu học lớp “kỹ năng phần mềm” để tuyên truyền, lôi kéo, tập hợp lực lượng cho tổ chức khủng bố “Việt Tân”.
Trước cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, Phạm Minh Hoàng đã khai báo thành khẩn, thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình và xin được pháp luật khoan hồng để sớm trở về phụng dưỡng bố mẹ già, làm tròn bổn phận của một người cha, người chồng... Quá trình điều tra, chính Phạm Minh Hoàng đã tự nộp lại cho cơ quan chức năng 33 bài viết xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam do y thực hiện... Qua các tài liệu thu thập được, đối chiếu các nhân chứng cũng như kết quả thẩm vấn công khai tại tòa, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở chứng minh Phạm Minh Hoàng phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Hành vi phạm tội của Phạm Minh Hoàng là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến an ninh quốc gia. Việc truy tố và xét xử bị cáo Phạm Minh Hoàng về tội danh trên là đúng người, đúng tội.
Quốc An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét