Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Vẫn cố tình hiểu sai


QĐND - Trên mạng internet gần đây, một nhân vật là Võ Trần Nhật, tự xưng đại diện cho cái gọi là “Ủy ban Bảo vệ quyền làm người Việt Nam” lại rêu rao rằng, Việt Nam đưa ra luận điểm “vi phạm an ninh quốc gia” nhằm “đàn áp các nhà hoạt động cho nhân quyền và dân chủ”.
Điều 3 Luật An ninh quốc gia của Việt Nam đã chỉ rõ, an ninh quốc gia được hiểu là sự ổn định, phát triển bền vững của chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sự bất khả xâm phạm độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc… Hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia là những hành vi xâm phạm chế độ chính trị, chế độ kinh tế, nền văn hóa, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia là những nhân tố bên trong, bên ngoài lãnh thổ Việt Nam có khả năng thực tế gây nguy hại cho an ninh quốc gia của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam... Như vậy, có thể thấy quan điểm của Việt Nam về vấn đề an ninh quốc gia và hành vi vi phạm an ninh quốc gia là rất rõ ràng. Mục tiêu của việc ban hành Luật An ninh quốc gia nhằm bảo vệ lợi ích chung của toàn xã hội là hòa bình, ổn định và phát triển.
Những người mà ông Võ Trần Nhật gọi là “chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền" đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam xử lý những công dân vi phạm pháp luật là việc làm cần thiết và bình thường mà mọi quốc gia trên thế giới đều tiến hành để bảo đảm an ninh quốc gia, bảo vệ trật tự xã hội và an toàn cho người dân. Việt Nam là một nhà nước pháp quyền. Ở Việt Nam, quyền tự do bày tỏ chính kiến của công dân được pháp luật bảo đảm. Ông Võ Trần Nhật đang cố tình hiểu sai pháp luật Việt Nam.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét