Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Vị "mục sư" háo danh, hám lợi


QĐND - Năm 2009, vì những hành vi vi phạm pháp luật, "mục sư" Nguyễn Công Chính đã bị cơ quan chức năng Việt Nam đã thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Nhưng dường như các biện pháp đó chưa làm vị “mục sư” này tỉnh ngộ. Thời gian qua, ông ta lại tiếp tục có những hành vi lợi dụng tôn giáo để chống phá Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.
Đặc biệt, đầu năm 2010, Nguyễn Công Chính đã móc nối với Trần Thanh Vân, Chủ tịch cái gọi là Hội đồng Liên tôn Việt Nam-một tổ chức phản động tại Mỹ, đứng ra thành lập một tổ chức phản động mang tên gọi “Giáo hội Liên hữu tin lành đấng Christ trên địa bàn Tây Nguyên" và được Vân phong cho chức “Giáo hội trưởng”. Để dễ bề hoạt động, tháng 5-2010, Chính và những kẻ đứng đầu đã đổi tên tổ chức phản động này thành “Giáo hội Liên hữu tin lành Lutheran Việt Nam”. Với nhiều chiêu bài lừa bịp, lôi kéo của Nguyễn Công Chính đã có một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số nhẹ dạ, cả tin tập trung ở địa bàn huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi tham gia vào tổ chức phản động này. Sau khi đổi tên, dưới sự giật dây, chu cấp tiền của Trần Thanh Vân, Nguyễn Công Chính-Giáo hội trưởng, Phạm Văn Găm-Giáo hội phó cùng một số đối tượng đã ra Hà Nội xin gặp cơ quan chức năng của Việt Nam để đề nghị công nhận và cấp giấy phép hoạt động cho cái gọi là “Giáo hội Liên hữu Tin lành Lutheran Việt Nam”. Nắm rõ những mưu đồ đen tối, những sai phạm chính trị của tổ chức phản động này, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã đấu tranh lên án và trả lại hồ sơ. Nhiều người dân ở Ba Tơ hiểu rõ tính chất phản động của tổ chức này nên đã không tham gia. Mặc dù vậy, Chính và đồng bọn vẫn đưa họ vào danh sách gửi ra nước ngoài để kiếm thêm tiền tài trợ…Chỉ đến khi vỡ lở (tháng 12-2010) thì người dân mới vỡ lẽ và càng hiểu rõ về bộ mặt thật của Nguyễn Công Chính-kẻ háo danh, hám lợi đã bị các thế lực thù địch lợi dụng để tiến hành các hoạt động chống phá Nhà nước; chia rẽ các tôn giáo; vi phạm nghiêm trọng Pháp lệnh Tín ngưỡng; tôn giáo, làm phương hại đến lợi ích quốc gia, dân tộc.
Các cơ quan chức năng đang đấu tranh, điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai nhẹ dạ, cả tin, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét