Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Vì sao họ che chắn cho Đinh Đăng Định?



QĐND - Ngay sau khi Công an tỉnh Đắc Nông khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đinh Đăng Định (sinh năm 1963), trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắc Nông, những ngày cuối tháng 2-2012 này, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ và một số trang mạng ở nước ngoài lại vu cáo rằng, "chính quyền Việt Nam đưa ra những tội danh được miêu tả một cách mơ hồ và diễn giải tùy tiện, nhằm biện minh cho việc trấn áp những người bất đồng chính kiến".
Kết quả điều tra của Công an tỉnh Đắc Nông cho thấy rõ, trong thời gian làm giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Tuy Đức), mang bí danh “Văn Nguyễn”, Đinh Đăng Định đã móc nối với một số phần tử, tổ chức phản động trong và ngoài nước để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Không chỉ thông qua các hộp thư điện tử của cá nhân để soạn thảo, phát tán một số tài liệu có nội dung phản động rồi lưu giữ, phát tán lên mạng, Đinh Đăng Định còn thường xuyên xuất hiện tại các diễn đàn, trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí, các trang mạng phản động mang nội dung đòi đa nguyên đa đảng, đòi thay đổi Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam… Cơ quan Công an đã phát hiện 19 tập tài liệu với 195 trang có nội dung xuyên tạc, chống phá Nhà nước trong máy tính của Đinh Đăng Định. Ngoài ra, Định còn móc nối với các phần tử, tổ chức phản động ở trong và ngoài nước để thực hiện các hành vi chống phá chính quyền. Đặc biệt là Đinh Đăng Định đã câu kết với Nguyễn Trung Lĩnh (trú tại Hà Nội) để thành lập “Đảng tự do dân chủ tại Việt Nam”...
Hành vi vi phạm pháp luật của Đinh Đăng Định là rất rõ ràng, vậy tại sao họ lại lên tiếng bảo vệ? Lâu nay, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ và một số trang mạng có quan điểm chống Việt Nam ở nước ngoài thường lợi dụng những vụ việc tương tự để tuyên truyền xuyên tạc, gây sức ép đòi Việt Nam thay đổi Điều 88-Bộ luật Hình sự quy định về tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” và "lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước...". Đây là sự can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của nước khác.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét