Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Vì sao phải "ném đá giấu tay”?


 QĐND - Ngày 16-7, một lần nữa Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên phải viết thư gửi Bộ Chính trị và một số cơ quan chức năng lên tiếng “cực lực phản đối, lên án hành động xấu xa, vô liêm sỉ” của kẻ nào đó đã mạo danh ông để nói xấu cán bộ Đảng, Nhà nước trong dịp diễn ra Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI vừa qua.
Đây không phải là lần đầu xảy ra hiện tượng này. Còn nhớ sau khi phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ khép lại, kẻ xấu cũng mạo danh Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh cùng 29 cán bộ lão thành cách mạng và một số cán bộ cấp tướng, cấp tá - cựu chiến binh Việt Nam để viết thư xuyên tạc sự thật, nói xấu chế độ. Còn với Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên thì trong dịp chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI, kẻ xấu cũng đã mạo danh ông để xuyên tạc sự thật, nói xấu một số cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bóp méo sự thật, bôi nhọ lãnh đạo, kích động, gây nghi kỵ lẫn nhau là thủ đoạn mà những phần tử xấu và các thế lực thù địch thường dùng để chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta. Âm mưu này được chúng thực hiện bằng nhiều chiêu thức, nhưng rõ nhất là núp dưới danh nghĩa những người có uy tín, trong đó có Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên và một số tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp quân đội.
Đúng như những gì Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã nêu trong thư phản đối, nếu có động cơ trong sáng, với thái độ thiện chí, xây dựng thì việc gì phải mạo danh người khác? Vì sao họ phải lợi dụng thanh danh, uy tín của người khác để làm tấm bình phong che đậy cho một hành động "ném đá giấu tay"? Không dám đứng tên thật của mình để trình bày, lại mượn tên người khác thì làm sao người ta có thể tin được những điều nói trong thư là đúng sự thật?.
Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang hướng tới xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Những kẻ “ném đá giấu tay”, mạo danh người khác để thực hiện những âm mưu đen tối thì phải cực lực lên án. Hành vi ấy không chỉ vi phạm những giá trị đạo đức, mà còn vi phạm pháp luật Việt Nam. Dư luận đồng tình với quan điểm của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên nêu trong thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước: “Tôi khẩn thiết đề nghị Bộ Chính trị giao Bộ Công an làm rõ việc này để không cho phép nó tái diễn. Có như vậy mới góp phần làm cho Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, đoàn kết thống nhất, loại trừ được mầm mống chia rẽ nội bộ, trước hết là ở cấp cao.”
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét