Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Việt Nam tuyệt đẹp trong con mắt của người nước

Việt Nam đất  nước con Rồng, cháu Tiên" đước đánh giá là cuốn sách hay nhất nói về đất nước Việt Nam do người nước ngoài viết.

Daria Mishukova là nhà Việt Nam học, nhà Đông phương học người Nga. Cô tốt nghiệp Viện Đông phương học thuộc Đại học Tổng hợp quốc gia Viễn Đông (Liên Bang Nga) năm 2001, sau đó tiếp tục nghiên cứu và trở thành giảng viên kiêm Phó giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Vladivostok, Liên Bang Nga. Năm 2000, khi còn là một sinh viên thực tập tại Khoa tiếng Việt Đại học Tổng hợp, Daria đã yêu thích và gắn bó với văn học và văn hóa Việt Nam. Daria đã đi hàng nghìn cây số từ Bắc tới Nam, từ miền núi tới vùng biển, tìm tòi, nghiên cứu, khám phá và ghi chép lại những trải nghiệm của mình. Tới năm 2007, cuốn sách “Việt Nam Đất nước con Rồng cháu Tiên” được xuất bản bằng tiếng Nga và được đánh giá là tác phẩm tốt nhất về văn hóa du lịch Việt Nam tại Nga.
Daria cho biết cô rất yêu văn hóa Việt Nam và sẽ tiếp tục tìm tòi, khám phá cũng như có những bài viết về Việt Nam đăng tải trên các tạp chí du lịch mà cô đang cộng tác. “Tôi đã dành cả tuổi trẻ của mình để đến với văn hóa Việt Nam” là câu nói của Daria gây xúc động về tấm lòng của một cô gái Nga dành cho đất nước, văn hóa Việt Nam.
 Ngay sau lần xuất bản đầu tiên, tác phẩm được bạn đọc, giới báo chí Việt Nam và Nga đón nhận. Nhiều cơ quan, tổ chức trong nước, quốc tế đánh giá cao về nội dung chi tiết và cách thể hiện cuốn sách. Nhiều công ty du lịch coi cuốn sách là cẩm nang hữu ích cho du khách Nga khi đến Việt Nam. Năm 2013, Cuốn sách đã được chính tác giả  - Daria Mishukova dịch ra tiếng Việt và được NXB Chính trị Quốc gia ấn hành.
"Việt Nam đất  nước con Rồng, cháu Tiên" trước đó đã được xuất bản lần đầu tiên năm 2007, tái bản năm 2010 tại Nga, được công nhận là cuốn sách hay nhất về đất nước Việt Nam. Tác phẩm đã giới thiệu khá đầy đủ và toàn diện về đất nước Việt Nam từ địa lý, thời tiết khí hậu, hành chính, lịch sử, kinh tế, đến bản sắc văn hóa dân tộc truyền thống, phong tục tập quán và các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam; tạo ra một hình ảnh đẹp về đất nước Việt Nam trong lòng bạn đọc Nga, góp phần đáng kể vào việc quảng bá văn hóa, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam. Người Việt Nam khi đọc cuốn sách sẽ khám phá ra nhiều điều xung quanh mình dưới góc nhìn của một người nước ngoài.
Tường Vi - TTVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét