Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

@ Phải chăng “Đảng run chân trước Đại Hội XII”?


          Vừa có bài của Phạm Trần đăng tải trên internet với nhan đề “Đảng run chân trước đại hội XII”. Bằng cách chơi chữ “run chân” để gây cảm giác cho người đọc về hình hài một người già nua, sức yếu, tinh thần sợ hãi sắp sập ngã. Nhưng đó chỉ là mơ tưởng hão huyền, hòng tác động tâm lý, gây giảm sút lòng tin. Sự thật mà người dân Việt Nam cũng như đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam cảm nhận là Đảng đang vững bước tiến tới Đại hội XII.
Ở đây, trong bài viết “ Đảng run chân trước đại hội XII”, Phạm Trần đã mắc những sai lầm về phương pháp tư tưởng.
Đương nhiên, những cán bộ lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng là vô cùng quan trọng, tiếng nói, bài viết của những cán bộ đó có độ đáng tin cậy cao theo Nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng. Tuy nhiên toàn Đảng đâu chỉ có mấy cán bộ cao cấp nhất, mà còn tập thể Ban chấp hành Trung Ương, còn bốn triệu đảng viên, còn hàng trăm hàng ngàn cán bộ cao cấp, hơn thế nữa còn hàng triệu triệu nhân dân đoàn kết xung quanh Đảng, bảo vệ Đảng, làm gì có chuyện Đảng run chân trước Đại hội XII !
Nói đến tình hình xã hội, tình hình Đảng mà chỉ nói một chiều về khuyết điểm, yếu kém, hơn nữa lại cố ý cường điệu, thổi phồng, tách rời với những nhận định về thành tựu, ưu điểm, là một sai lầm về đánh giá tình hình, về tầm nhìn cục diện đất nước. Sự thật là xã hội ta dưới sự lãnh đạo và tổ chức của Đảng đã và đang vượt qua nhiều khó khăn thách thức, giữ vững được ổn định chính trị, ổn định xã hội, quốc phòng an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo, tốc độ tăng trưởng GDP trên 6%, đời sống nhân dân được từng bước cải thiện, phấn đấu đạt nhiều chỉ tiêu thiên niên kỉ trước thời hạn, được Liên hợp quốc công nhận, mở cửa và hội nhập quốc tế đúng đắn. Trên cơ sở thành tựu, ưu điểm mà nhận ra khuyết điểm, yếu kém, thì cả hai mặt đó mới thấm hết ý nghĩa; nhận ra khuyết điểm yếu kém và sửa chữa để phát huy thành tựu, ưu điểm.
Vẫn biết rằng những khuyết điểm, yếu kém của xã hội và của Đảng không phải do Phạm Trần chỉ ra mà Phạm Trần đã trích dẫn bài phát biểu của Tổng Bí Thư và của Chủ tịch nước. Tuy nhiên phải nhận thức rằng không phải thấy khuyết điểm, yếu kém là run chân, là sợ hãi, trái lại một đảng nhận ra khuyết điểm, yếu kém để tổ chức sửa chữa là một đảng mạnh, một đảng biết tự phê bình, tự chỉ trích, là đảng có sức chiến đấu và chiến thắng, Nước ta đã có bài học kinh nghiệm: Khi có sai lầm trong cải cách ruộng đất, Đảng đã công khai thừa nhận và tự phê bình về sai lầm nghiêm trọng đó,  ra sức sửa chữa và sữa chữa thành công, nhờ đó Đảng không mất uy tín, trái lại uy tín tăng lên, nhân dân thừa nhận Đảng ta vĩ đại. Ngày nay, Đảng thẳng thắn nói cả khuyết điểm, yếu kém của Đảng, của cán bộ, đảng viên, của công tác xây dựng Đảng, thì đang được lòng tin, đang được dân thêm tin, thêm ủng hộ, chứ không phải là Đảng run chân trước Đại hội XII.
Mặc dù bốn nguy cơ của đất nước đã được phát hiện từ Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ khóa VII nhưng nay vẫn tồn tại, mà Đảng đã nhìn ra sự thật ấy và thẳng thắn chỉ ra sự thật ấy, thì không phải là thể hiện sự run sợ, trái lại càng thể hiện tinh thần thẳng thắn, dũng cảm, tình táo, sáng suốt của Đảng. Hơn nữa còn nhận ra cả biểu hiện mới nguy hiểm, như nguy cơ “ tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thì càng thể hiện tinh thần thẳng thắn, tỉnh táo, sáng suốt. Thật ra “tự diễn biến, tự chuyển hóa” thì không phải là nguy cơ thứ năm, thứ sáu gì, mà đó là biểu hiện mới của nguy cơ “diễn biến hòa bình”. Mê ngủ, hoặc say sưa với thành tựu mà không thấy nguy cơ, không thấy khuyết điểm, yếu kém thì mới nguy hiểm, thì mới đáng sợ, chứ vẫn biết cảnh báo nguy cơ, vẫn thấy được khuyết điểm, yếu kém để sửa chữa, để khắc phục, thì đó mới chính là điều không đáng sợ .
Nói “Đảng run chân trước Đại hội XII” chỉ là lối nói xuyên tạc, khích bác, với động cơ thiếu xây dựng
21 – 8 - 2015
                                                                                                                    Thành Hà

1 nhận xét:

  1. thực chất của vấn đề mà chúng đang hướng tới chính là nhằm hạ bệ uy tín cá nhân các đồng chí lãnh đạo để dần dần đi đến hạ bệ uy tín của Đảng, Nhà nước. Mục đích chính của chúng là hy vọng đả kích, tạo ra và khoét sâu mâu thuẫn trong nội bộ Đảng cộng sản Việt Nam; làm cho người dân, những người tiếp cận với thông tin như vậy dễ bị hoang mang, giao động, thiếu niềm tin vào Đảng và chế độ. Suy cho cùng là để phá hoại sự kiện chính trị trọng đại sắp tới của Việt Nam (Đại hội lần thứ XII của Đảng).

    Trả lờiXóa