Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Truyền thông Nga ca ngợi mối quan hệ với Việt Nam

Nhiều tờ báo Nga, đã đăng ký phản ánh các hoạt động chính của Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm Nga.
Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, hai hãng thông tấn Nga ITAR-TASS và RIA-Novosti ngày 9 và 10/3 đã đăng các tin, bài phản ánh chuyến thăm Liên bang Nga của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu, đồng thời ca ngợi mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác và đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga ngày càng được củng cố và tăng cường.
Đăng bài trả lời phỏng vấn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng của phóng viên Yuri Denisovich thường trú tại Hà Nội, ITAR-TASS nêu rõ chuyến thăm Nga lần này của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam cũng như sự hợp tác hiệu quả giữa Quốc hội hai nước sẽ góp phần quan trọng nhằm phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Hà Nội và Mátxcơva.
ITAR-TASS nhấn mạnh Nga và Việt Nam thường xuyên trao đổi các đoàn cấp cao và cấp bộ-ngành cũng như cấp địa phương. ITAR-TASS nhắc lại trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam tháng 11/2012 của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, bà Valetina Matvienko, hai bên đã ký hiệp định hợp tác, đánh dấu giai đoạn phát triển mới giữa Quốc hội hai nước, đồng thời góp phần tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác chiến lược song phương.
RIA-Novosti cùng ITAR-TASS đều thông báo ngoài hoạt động tại Saint Peterburg và gặp gỡ lãnh đạo hành pháp và lập pháp của thành phố này, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu sẽ gặp và hội đàm với Thủ tướng Dmitry Medvedev, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Matvienko và Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Sergey Nayshkin.
Đoàn cũng sẽ có cuộc trao đổi ý kiến với các đại diện Duma Mátxcơva. RIA-Novosti kết luận chuyến thăm Nga lần này của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác mọi mặt giữa hai nước anh em.
Kênh truyền hình V của Saint Peterburg tối 9 và ngày 10/3 đã đưa tin chi tiết về hoạt động của đoàn tại cố đô này.
Cơ quan báo chí của Hội đồng Liên bang Nga cho biết nhiều phóng viên của các đài truyền hình Nga gồm Kênh I, Nước Nga, NTV v.v....và nhiều tờ báo chính gồm Báo Nga, Báo Độc lập, Tin Tức đều đã đăng ký phản ánh các hoạt động chính của Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu tại Nga./.

Theo TTXVN     

3 nhận xét:

  1. Trong chiến tranh chống đế quốc trước đây, nước Nga luôn là nước bạn bè tốt nhất, luôn hỗ trợ cả về vật chất và con người cho nước ta, góp phần không nhỏ vào chiến thắng cuối cùng giải phóng đất nước.
    Ngày nay, Nga cũng luôn là đối tác lớn về hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội,... Mối quan hệ được duy trì và phát triển qua năm tháng ấy thật sự là viên ngọc quý mà nhân dân 2 nước cần vun đắp giữ gìn.

    Trả lờiXóa
  2. Mong rằng mối quan hệ Việt - Nga sẽ mãi tốt đẹp để nhân dân 2 nước sẽ là những người bạn tốt của nhau

    Trả lờiXóa
  3. Nga đã và đang là một cường quốc mạnh về mọi mặt từ kinh tế, xã hội, văn hóa, quân sự. Hợp tác với Nga trong quá khứ đã đem lại cho nước ta nhiều lợi ích to lớn. Hi vọng rằng qua chuyến thăm cấp cao này, Nga và Việt Nam sẽ hợp tác nhiều hơn nữa, mang lại lợi ích cho cả đôi bên để cả 2 cùng phát triển hơn trong thời gian tới

    Trả lờiXóa