Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Thủ đoạn "gây gió" để "tạo bão" của các thế lực thù địch

(BGĐT)-Lợi dụng quá trình đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế của Việt Nam, các thế lực phản động đã thực hiện "diễn biến hoà bình" với biện pháp mới.
Các thế lực thù địch thường lợi dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền chống phá Nhà nước ta.
1. Nếu những năm trước đây, các thế lực thù địch thường sử dụng biện pháp "cứng rắn" để chống phá Việt Nam thì ngày nay chúng đã thay đổi biện pháp chiến lược, chuyển từ "cứng rắn" sang "mềm dẻo", vừa đẩy nhanh quá trình quan hệ, hợp tác để lôi kéo, vừa răn đe quân sự, gây sức ép từ bên ngoài để tác động "chuyển hoá" chế độ chính trị ở Việt Nam theo hướng "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" nội bộ Đảng, Nhà nước và nhân dân ta là chủ yếu "lái” Việt Nam đi theo quỹ đạo tư bản chủ nghĩa.

2. Các chiến lược gia của các thế lực thù địch cho rằng, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" nội bộ Việt Nam theo quỹ đạo tư sản là mắt xích quan trọng nhất trong chiến lược "DBHB”, bạo loạn lật đổ ở Việt Nam. Họ xác định lực lượng bên ngoài là tác nhân kích thích quan trọng; lực lượng "ngầm" bên trong đóng vai trò quyết định… Để dọn đường can thiệp sâu hơn vào nội bộ ta, chúng thành lập một số nhóm tư vấn ở nước ngoài để tác động, "chuyển hoá" Việt Nam theo hướng "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Các nhóm này đã biên soạn tài liệu gửi đến một số đồng chí lãnh đạo nhằm thúc đẩy việc đẩy mạnh cải cách "dân chủ", "cải biến" mạnh mẽ các tập đoàn kinh tế, mở rộng con đường phát triển kinh tế tư nhân theo hướng tư bản. Đồng thời tích cực lôi kéo, tiếp cận các bộ, ngành, viện nghiên cứu của Việt Nam để móc nối, tác động chuyển hoá một số chuyên gia đầu ngành thông qua con đường "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" để đưa các giá trị phương Tây vào Việt Nam.

3. Xâm nhập, tác động, lái thông tin, truyền thông Việt Nam theo ý đồ "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" rất tinh vi, thâm độc. Bằng con đường này, chúng hy vọng sẽ gây nhiễu loạn dư luận xã hội và kích động tư tưởng tự do dân chủ theo hình mẫu tư sản.

4. Với nhiều hình thức trá hình, thông qua con đường "ngoại giao thân thiện", "hỗ trợ nhân đạo", chúng đã và đang tìm cách đưa người Việt Nam với các danh nghĩa khác nhau để xúc tiến việc tìm hiểu tình hình, thu thập thông tin, móc nối, lôi kéo, hỗ trợ các lực lượng "ngầm" gây rối ở một số địa bàn thuộc các địa phương, phản ánh sai lệch sự thật, gây mâu thuẫn trong nội bộ các dân tộc; tạo môi trường thúc đẩy "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", chống phá Đảng, Nhà nước và bài xích chế độ ta.

5. Đẩy mạnh "DBHB" trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Thực hiện mục tiêu này, chúng chủ trương thực hiện chính sách hai mặt; một mặt mở chiến dịch xuyên tạc, phủ nhận kết quả nền giáo dục - đào tạo Việt Nam, cho rằng nền giáo dục - đào tạo nước ta đang ở tình trạng khủng hoảng, bế tắc; chất lượng đào tạo nhân lực rất đáng lo ngại, lạc hậu, không đáp ứng được nhu cầu... từ đó quy kết trách nhiệm quản lý yếu kém và sâu xa là do Đảng, Nhà nước không đủ sức lãnh đạo.
 
 
Những năm tháng khó khăn nhất trong sự nghiệp đấu tranh chống thực dân, đế quốc xâm lược, thống nhất Tổ quốc và thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, chúng ta đã vượt qua và giành những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử thì ngày nay, không có thế lực phản động nào có thể cản bước, ngăn đường chúng ta đi tới.
Mặt khác, chúng ra sức quảng bá, đề cao nền giáo dục phương Tây, coi đó là điểm đến của giới trẻ Việt Nam. Cái đích sâu xa của hoạt động này là nhằm tạo ra một lớp cán bộ thân phương Tây để đưa họ vào nguồn kế cận, kế tiếp trong các cơ quan chiến lược của Đảng, Nhà nước Việt Nam sau này.

6. Nhằm tăng tốc, mở rộng quy mô chống phá Đảng, Nhà nước ta, các thế lực thù địch, phản động đã và đang tiến hành nhiều thủ đoạn, biện pháp mới, rất tinh vi, thâm độc. Về chính trị, tư tưởng, chúng tiếp tục xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng là Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Cái mới của thủ đoạn này là tấn công nhằm đánh đổ thần tượng Hồ Chí Minh, các lãnh tụ và các nghị quyết của Đảng.
 
Lợi dụng việc Đảng, Nhà nước ta sửa đổi Hiến pháp năm 1992, các thế lực thù địch đưa ra các yêu sách đòi "đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập" để "gây bầu không khí dân chủ" ở Việt Nam. Hơn thế, họ cho rằng, Đảng Cộng sản ban hành Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” chứng tỏ nội bộ Đảng đang có những vấn đề phức tạp, sắp có biến động lớn. Từ đó kích động, lôi kéo đảng viên và quần chúng đòi xoá bỏ Điều 4 Hiến pháp…

... Nhìn lại quá khứ, suy xét những diễn biến hiện nay, có thể khẳng định bản chất âm mưu, thủ đoạn "DBHB" của các thế lực thù địch là không hề thay đổi. Một số thủ đoạn mới nảy sinh là sự bổ sung nội dung, hình thức mới cho chiến lược "DBHB". Vì vậy, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng trên cơ sở nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) là giải pháp mang tính nguyên tắc hàng đầu, có ý nghĩa quyết định để chúng ta đánh bại âm mưu, thủ đoạn "DBHB" kết hợp với bạo loạn, lật đổ của các thế lực thù địch; không mắc mưu "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" của chúng.
 
Đồng thời, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với toàn xã hội, nhất là đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang là cơ sở nền tảng để lực lượng vũ trang tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của nhân dân; luôn luôn xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Đại tá, PGS.TS Nguyễn Bá Dương
(Phó Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội Nhân văn quân sự, Bộ Quốc phòng))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét