Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Bản chất của “hội”, “nhóm”

(AGO) - Trên mạng internet, chúng ta gặp những cái tên “hoa mỹ”, nào là: “Nhóm công dân tự do”, “Diễn đàn dân sự”, “Văn đoàn độc lập”, “Nhóm kiến nghị 72”, “Nhóm kiến nghị 61”,… Các nhóm này gồm những ai và nội dung hoạt động của các tổ chức tự xưng này như thế nào?
Các lực lượng chống phá cách mạng nước ta từ xưa đến nay luôn núp dưới danh nghĩa “yêu nước” để vận động lập ra các “tổ chức”, “câu lạc bộ”… tập hợp lực lượng, tuyên truyền chống đối Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. Gần đây, lợi dụng tình hình thế giới diễn biến phức tạp, tranh chấp Biển Đông gia tăng, tình hình trong nước có nhiều khó khăn do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế, công tác quản lý Nhà nước có những mặt sơ hở, yếu kém, chúng tăng cường hoạt động. Chúng mượn danh “dân chủ”, “nhân quyền”, “cải cách”, giả danh “yêu nước” tích cực vận động, lập ra các “tổ chức”, để tập hợp lực lượng và dùng “diễn đàn dân chủ” để chống đối hòng làm cho xã hội ta bất ổn.
Chúng đã lập ra đủ các loại “hội”, “nhóm”, “câu lạc bộ” với mục đích tập hợp, cái gọi là đại diện cho các thành phần xã hội. Để thu hút giới trẻ, chúng cho ra đời “Nhóm tuổi trẻ yêu nước”; để thu hút lực lượng phụ nữ, chúng lập ra “Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam”; để thu hút lực lượng công nhân, chúng lập “Liên đoàn lao động Việt tự do”; thu hút lực lượng nông dân có “Hội bầu bí tương thân”.
Chúng đặc biệt quan tâm lôi kéo giới báo chí, văn nghệ sĩ, trí thức, trong đó có cả những người đã từng cống hiến trong các giai đoạn cách mạng, nay vì mục đích riêng tư đã có những hành động đi ngược lại quan điểm của Đảng, lợi ích dân tộc và chúng đã tập trung khai thác triệt để sự ảnh hưởng của lực lượng này, để vận động lập ra “Hội nhà báo độc lập”, “Nhóm kiến nghị 72”, “Nhóm kiến nghị 61”; chúng đã khoét sâu vào lực lượng tôn giáo, dân tộc, có “Ngôi sao 7 cánh”, “Hội đồng liên tôn”…
Nội dung của chúng vẫn là tập trung chống phá điên cuồng, quyết liệt trên mặt trận chính trị tư tưởng, tìm mọi thủ đoạn để truyền bá các quan điểm, luận điệu phản động, xuyên tạc tình hình đất nước, lợi dụng những yếu kém, khuyết điểm để bác bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng, làm cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân suy giảm lòng tin, hoài nghi vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.
Khi tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp do Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa của Việt Nam; Nhân dân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài đã mít-tinh, tuần hành ôn hòa, bày tỏ sự bất bình, phản đối hành động xâm phạm chủ quyền và gây căng thăng trên Biển Đông của Trung Quốc; Đảng, Nhà nước, Quân đội ta đã có những biện pháp rất kịp thời, kiên trì, kiên quyết đấu tranh trên các lĩnh vực và đã giành thắng lợi trên nhiều mặt, được Nhân dân ủng hộ, cả thế giới đồng tình.
Nhưng các lực lượng phản động nói trên, nhất là đảng “Việt Tân” đã cấu kết các tổ chức phản động, lợi dụng tình hình để xuyên tạc, kích động, chúng nhận định rằng thời cơ đã đến, đưa ra “lời kêu gọi biểu tình” để kích động những đối tượng xấu “đục nước, béo cò” có những hành động phá hoại, gây rối làm mất an ninh, trật tự trong nước, gây thiệt hại về kinh tế và uy tín của dân tộc.
Hậu quả của những hành vi phá hoại do sự xúi giục của các phần tử chống đối gây ra, Nhà nước đã phải bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng ngân sách để đền bù cho các doanh nghiệp bị thiệt hại khôi phục sản xuất; hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, yêu chuộng hòa bình trong con mắt bạn bè quốc tế bị giảm sút, trong khi ta rất cần sự ủng bộ của quốc tế để xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
Khi pháp luật Việt Nam trừng trị những kẻ cầm đầu, xúi giục lợi dụng biểu tình để đập phá, cướp bóc tài sản trong các khu công nghiệp vừa qua thì các tổ chức này lại lớn tiếng kêu gọi tổ chức nhân quyền thế giới gây áp lực yêu cầu Chính phủ Việt Nam “trả tự do vô điều kiện” vì vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền”? Điều này đã phơi bày bộ mặt thật của cái gọi là “tổ chức dân chủ, nhân quyền” nói trên. Chúng đã lợi dụng cái thiêng liêng nhất của dân tộc đó là lòng yêu nước để mưu đồ cho lợi ích cá nhân!
Công cuộc đổi mới gần 30 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng được khẳng định trong thực tiễn, mặc dù hiện tại còn gặp không ít khó khăn, nhưng cách mạng nước ta đang tiến lên từng bước vững chắc. Điều đó càng làm cho các thế lực thù địch gia tăng chống phá với nhiều hình thức, đòi hỏi mọi người Việt Nam yêu nước phải nêu cao tinh thần cảnh giác không để bị lợi dụng lôi kéo. Đồng thời, đấu tranh kiên quyết không cho bất cứ một ai lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền để chống dân tộc, chống chế độ.

S.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét