Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

Sự vu cáo trơ trẽn

QĐND - Ngày 13-6 vừa qua, trên Đài RFA, Trương Minh Tam, hiện đang có mặt tại Mỹ, đã có bài trả lời phỏng vấn của đài này về vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Trong những câu hỏi-trả lời dạng “kẻ tung người hứng”, Tam đã “thổ lộ” về những “dự định” và “thông báo” những gì mà Tam gọi là “được thấy” trong trại giam của Việt Nam.
Cần phải nói rõ để Trương Minh Tam và những người làm ở Đài RFA hiểu rằng: Thứ nhất, ở Việt Nam hiện nay không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, “tù chính trị” như một số người hoang tưởng đã nghĩ ra. Ở Việt Nam hiện chỉ có những kẻ phạm pháp, đã phạm vào các tội được quy định trong Bộ luật Hình sự của Việt Nam. Những người này sau khi được xét xử công khai và công bằng, nếu đáng phải chịu án tù giam thì mới bị thi hành án theo quy định của pháp luật. Những người như Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Nguyễn Văn Hải, Trương Minh Tam và một số người khác, đều là những người đã từng phạm tội và được Tòa án của Việt Nam xét xử đúng luật. Việc Tam gọi những người này là “bất đồng chính kiến” và cho đó là nguyên nhân trực tiếp dẫn họ đến tù tội là một sự vu cáo trơ trẽn, hòng xuyên tạc những thành quả về bảo đảm nhân quyền ở Việt Nam. Trên thực tế những năm qua, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã có rất nhiều cố gắng trong việc thực hiện dân chủ, bảo đảm quyền lợi chính đáng của mọi người dân Việt Nam. Hiến pháp năm 2013 ra đời, đã đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong cải cách tư pháp, thể hiện quyết tâm cao của Nhà nước trong việc bảo đảm dân chủ, quyền con người ở Việt Nam. Cho nên dù Tam có nói xiên, nói xẹo thì vẫn không thể đánh lừa được dư luận.
Thứ hai, Tam cho rằng những “tù nhân lương tâm” ở Việt Nam bị đầy ải trong nhà tù với những khổ cực trong sinh hoạt, đời sống. Nói ra điều này chứng tỏ Tam bịa đặt, đơm chuyện. Chẳng lẽ Tam không nhìn thấy hình ảnh Cù Huy Hà Vũ với thể trạng béo tốt (mặc dù theo mấy blogger có tà tâm cho rằng Vũ đã “tuyệt thực” cả tháng trời), một mình một phòng giam, có ti vi, sách, báo... do chính đồng đảng của Vũ đưa lên mạng. Nói thêm cho Tam hiểu, trong suốt thời kỳ Mỹ đưa quân xâm lược Việt Nam, nhà tù đã được Mỹ, chính quyền Sài Gòn dựng lên khắp miền Nam Việt Nam. Đã có hàng vạn tù chính trị là những người yêu nước, thực sự muốn đánh đuổi quân xâm lược giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc đã bị Mỹ, chính quyền Sài Gòn giam cầm, tra tấn, hành hạ. Hàng nghìn chiến sĩ cộng sản-tù chính trị đã bị Mỹ, chính quyền Sài Gòn thủ tiêu, hoặc bị tra tấn đến chết. Đến nay, những di tích như: Nhà tù Côn Đảo, Nhà tù Phú Quốc, Khám lớn Sài Gòn v.v.. vẫn còn hiển hiện những tội ác dã man của Mỹ và chế độ Sài Gòn... Thế nên, những kẻ như Trương Minh Tam rất cần học lại lịch sử để dần chữa chứng bệnh hoang tưởng đang ngày càng nặng.
TRẦN THÔN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét