Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

ĐŨA MỐC ĐÒI NGỒI MÂM SON





                                                             @Nguyễn Văn
         
Ngày 21/5/2016, trên trang Ba Sàm có bài: “Tổng thống B. Obama dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí sẽ phá hỏng dân chủ hóa Việt Nam” của Cù Huy Hà Vũ. Mở đầu bài viết, Vũ đã có câu xanh rờn thể hiện rõ thái độ thiếu khách quan, vẫn biết Vũ luôn là người như vậy, nhưng khi đọc Vũ viết ở bài này lại càng thấy rõ thái độ võ đoán của anh ta. Vũ viết: “Chính quyền cộng sản ở Việt Nam là chính quyền ăn cướp, tham nhũng bậc nhất thế giới” (!). Không hiểu Vũ căn cứ vào đâu mà ăn nói quàng xiên như vậy? Điều đó chỉ làm tổn hại chính anh ta; bởi chẳng ai có thể tin được người ăn nói hàm hồ đến thế!
          Đúng vậy! Vũ cho rằng: Chính quyền Việt Nam quan hệ với Hoa Kỳ là do sức ép từ hành động xâm lấn biển đảo của phía Trung Quốc, nên quan hệ với Hoa Kỳ để Việt Nam tạo nên sự “đối trọng” với Trung Quốc. Đúng là “suy bụng ta ra bụng người”. Cần thấy rằng, Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa với tinh thần sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy và có trách nhiệm của tất cả các nước, các tổ chức quốc tế phấn đấu vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội, chứ hoàn toàn không liên minh với nước này để chống lại nước kia. Việc Việt Nam quan hệ với Hoa Kỳ hay bất cứ quốc gia nào khác, trước hết là vì nhu cầu, lợi ích của mỗi bên và vì hòa bình, độc lập dân tộc của mỗi nước, của khu vực và cộng đồng quốc tế. Bằng chứng là tất cả các tổ chức quốc tế mà nước ta ký kết tham gia đều không có mục đích nào khác, ngoài vì sự tiến bộ, phồn thịnh của quốc gia và quốc tế. Thế mà, Vũ ngồi bàn phím suy luận là quan hệ với Hoa Kỳ để Việt Nam tạo sự “đối trọng” này nọ. Đúng là anh hùng bàn phím.
Chưa hết, Vũ cho là: Việt Nam “hy vọng một sự bỏ cấm vận vũ khí” của Hoa Kỳ đối với nước ta “sẽ làm Trung Quốc tin rằng Hoa Kỳ sẽ chống lưng Việt Nam về quân sự mà chùn bước trong kế hoạch đánh chiếm nốt quần đảo Trường Sa”(!). Không biết mắt mũi Vũ để đâu mà không nhìn sang Phi-líp-pin để thấy quan hệ Hoa Kỳ với nước này như thế nào mà Trung Quốc có “chùn bước” không? Thế mà, Vũ lại giầu trí tưởng bở đến thế! Thực tiễn lịch sử nước ta đã chứng minh rằng, chỉ khi nào tự lập thì mới có độc lập dân tộc và ngược lại. Vậy nên, Việt Nam không và không bao giờ chấp nhận sự lệ thuộc nào đó, không chấp nhận đánh đổi độc lập dân tộc với bất kỳ cái gì khác. Vì nhân dân ta phải đổ biết bao xương máu của lớp lớp các thế hệ mới giành được độc lập dân tộc như ngày này. Độc lập dân tộc nói chung, chủ quyền biển, đảo nói riêng phải do chính người Việt Nam bảo vệ bằng sức mạnh đại đoàn kết của cả dân tộc. Tất nhiên, có sự kết hợp với sức mạnh thời đại, nhưng sức mạnh của toàn dân tộc luôn là yếu tố quyết định. Cho nên, không thể trông chờ và cậy nhờ vào bất cứ ai mà phải phát huy tinh thần tự lực cánh sinh Vũ ạ!
Vũ nhấn mạnh: “Hoa Kỳ dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với Việt Nam tại thời điểm này là “gậy ông đập lưng ông” bởi một hành động như vậy chắc chắn sẽ làm chính quyền Việt Nam tự tin hơn trong đàn áp nhân quyền và như vậy triệt tiêu mọi cơ hội dân chủ hóa Việt Nam” (!). Rõ ràng, Vũ cố tình nhắm mắt trước nền kinh tế thị trường của Việt Nam và Hoa Kỳ và cả hai nước đều là thành viên của WTO. Đã là kinh tế thị trường, là thành viên của WTO thì đều phải hoạt động theo quy luật của kinh tế thị trường và định chế của WTO. Vũ là người luôn hô hào phải thực hiện kinh tế thị trường thế mà bây giờ lại đi ngược lại những gì anh ta và một số người khác kêu gào là sao?
Là người trơ chẽn, nên Vũ “chẳng biết trời cao đất dầy” mà dám cả gan “khuyên” Tổng thống Barack Obama trong chuyến thăm Việt Nam “phải tuyên bố thẳng với các nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam rằng sẽ không có việc Nhà trắng dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí cũng như Quốc hội Hoa Kỳ chuẩn thuận TPP chừng nào các điều luật đàn áp nhân quyền của Việt Nam chưa bị xóa bỏ, toàn bộ tù nhân bị kết án theo các điều luật này chưa được trả tự do vô điều kiện và công đoàn độc lập chưa được phép hoạt động” (!). Đúng là “đũa mốc lại đòi ngồi mâm son”. Tổng thống B. Obama đâu có dỗi hơi để nghe kẻ tội đồ như Vũ “khuyên” cơ chứ! Thật đáng xấu hổ Vũ ạ! Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ B. Obama, ngay ngày đầu tiên - ngày 23/5 Ông đã tuyên bố dỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam! Vậy là, “lời khuyên” và “cao kiến” của Vũ đã bị quẳng vào sọt rác rồi đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét