Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

MỘT CÁCH “CẬP NHẬT” CHÍNH TRỊ VỀ “CHỦ NGHĨA XÃ HỘI” Ở VIỆT NAM




                                                                                   
Trên một số trang chuyên đăng tải chủ đề chống Cộng, người ta thấy có bài viết về CNXH: “Chủ nghĩa xã hội dẫn tới sự diệt vong của dân tộc”, tác giả TS. Nguyễn Thị Từ Huy (NTTH). Mới xem qua tên bài người ta ngỡ bài nay (và cả tư duy của NTTH ) ra đời trong cuộc khủng hoảng- sụp đổ Liên Xô, Đông Âu, những năm 1989-1991. Tuy nhiên đọc cả bài thì thấy NTTH đã update “CCNXH”, nhất là về nhân sự Quốc hội mới và vụ “cá chết Formosa” tháng 5 vừa qua (!)
Vậy bài viết của NTTH có những “ý tưởng” cao siêu gì ? Xin được “trân trọng” được giới thiệu với bạn đọc.
 Trước hết về những lo lắng của NTTH, tác giả viết: “Có thể bài viết này (cũng như nhiều bài khác) của tôi sẽ bị luật pháp của chính quyền đảng trị sử dụng để buộc tội cho tôi theo một trong các điều 79, 88, 258. Nhưng như thế thì nực cười lắm, vì tôi … không thể nào lật đổ chính quyền được”.
Về “chủ đề” bà Nguyễn thị Kim Ngân, NTTH viết: “Muốn buộc tội chúng tôi trước hết phải đưa bà Nguyễn Thị Kim Ngân … mới là những người đã thực sự lật đổ chính quyền để lập nên một chính quyền mới. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân nếu còn lãnh đạo Quốc hội 14, đề nghị bà nên đổi danh xưng “Hiến pháp” thành ra “Đảng pháp” và  “Pháp luật” thành ra  “Đảng luật”, và bà chỉ nên thề trung thành với Đảng thôi…”.
Về “tình hình” xã hội và đất nước hiện nay, NTTH viết: “TPP hay hợp tác quân sự Việt-Mỹ không thể cứu dân tộc Việt Nam khỏi con đường diệt vong. Bởi vì với một chính quyền lệ thuộc TQ bởi vì với một chính quyền lệ thuộc TQ, với cách xử lý hiện nay … chất độc sẽ còn tiếp tục, dưới các hình thức khác nhau, được rải trên xứ sở này. Chuyến thăm của Tổng thống Obama có thể giúp chính quyền Việt Nam giải quyết một vài khó khăn để chính quyền và đảng có thể tiếp tục tồn tại. Nhưng đó là sự tồn tại của đảng cộng sản và chính quyền cộng sản, còn đối với dân tộc Việt Nam thì chỉ có một con đường chết”.
Cuối cùng, về giải pháp “cứu nguy” dân tộc, NTTH viết: “Chỉ có một cách thôi: dân chủ hóa bộ máy chính trị, chọn được những người lãnh đạo hoàn toàn không có quan hệ với TQ.”
Vậy những “ý tưởng” của NTTH có gì “đặc sắc” ?
Thứ nhất, tác giả bài viết nhỏ này cũng có nhiều bức xúc với tình hình đất nước mà trách nhiệm thuộc về Hà Nội. Chẳng hạn ra chợ bây giờ không biết mua cái gì cho sạch. Nắng nóng như thế này lại còn bị mất điện, mất nước. Về BOT đường bộ, như báo chí đã đưa tin về những “điều khoản trong các hợp đồng BOT đường bộ” chỉ cốt bảo vệ nhà đầu tư, giá cước đắt đỏ đổ hết lên đầu người dân. Ấy là chưa kể chính sách “vòng vo”: Nhà nước thiếu vốn nên cần nhà đầu tư, nhưng nhà đầu tư cũng chẳng có tiền họ đi vay ngân hàng tới trên 80% vốn, … Thậm chí người ta còn còn đưa vào bảo mật thu chi ( được gọi là bí mật kinh doang) để tránh sự kiểm soát của người dân … Tuy nhiên nếu công bằng để suy nghĩ thì không thể chấp nhận cái cách mà NTTH dẫn dắt, lập luận đều do CNXH, do “chính quyền lệ thuộc TQ”. Và tất nhiên con đường để “cứu nguy” Dân tộc không thể là sao chép mô hình “dân chủ, nhân quyền” phương Tây.
Thứ hai, về những lo lắng của NTTH khi viết bài này, thiết nghĩ bà “nghè” (TS) đã quá lo lắng. Việc bà “rào trước, đón sau” đã thể hiện tình trạng “tim mạch” của bà không được ổn cho lắm, có gì đâu mà sợ. Mấy anh nhân viên quèn nào đó có thể làm bậy, nhưng đối với quan chức có trách nhiện thì NTTH không phải ở “tầm” chú ý của họ. Hà Nội biết mình phải ra tay với ai chứ những người như NTTH thì họ chẳng dại gì mà dây vào cho mang tiếng là vi phạm nhân quyền.
Thức hai, về cái cách mà NTTH ứng xử với bà Nguyễn Thị Kim Ngân, người đọc quả thật bất ngờ. Bất ngờ cái mà NTTH đã “đề cao” quá mức bà Chủ tịch Quốc hội. NTTH đã đề nghị bà Nguyễn Thị Kim Ngân rằng hãy “sửa” “Hiến pháp” thành “Đảng pháp” và  “Pháp luật” thành ra  “Đảng luật”. Bà hãy thề trung thành với Đảng thôi…”. Như mọi người đều biết, kỳ họp cuối cùng của Quốc Hội XIII đã bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân làm Chủ tịch Quốc hội. Đây là vị nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của VN. Sự kiện này được báo chí trong và ngoài nước đánh giá cao. Vậy nguyên nhân nào khiến NTTH lại “cay nghiệt” với bà Chủ tịch Quốc hội như vậy? Chẳng có lý do gì khác, chẳng qua NTTH mắc bệnh hẹp hòi với người cùng giới mà thôi. Tất nhiên cái láu cá của NTTH là ở chỗ, được cả hai, vừa tẩy chay người cùng giới, vừa chống Đảng cộng sản cầm quyền.
Thứ ba,về con đường “cứu nguy” dân tộc, NTTH loại trừ “TPP hay hợp tác quân sự Việt-Mỹ”. Mặt khác phải “điều trị “tận gốc”, đó là xoa bỏ “Chủ nghĩa xã hội” và “Chính quyền lệ vào thuộc TQ” - bằng “Dân chủ hóa bộ máy chính trị (và) chọn được những người lãnh đạo hoàn toàn không có quan hệ với TQ.”(!)
Nếu là người có trí tuệ và tâm huyết thật sự với Dân tộc thì NTTH không thể đưa ra giải pháp như vậy. Những người có đôi chút tri thức khoa học thì không bao giờ dựa trên tư duy siêu hình, chỉ nhìn nhận sự vật, hiện tượng một chiều để xem xét, đánh giá một quá trình, sự kiện. Mặt khác ngôn từ và khái niệm tuy có quan hệ với nhau, nhưng không phải là một. Chẳng hạn xã hội XHCN đã có nhiều mô hình. Mô hình CNXH kiểu cũ thì phủ nhận Nhà nước pháp quyền, phủ nhận kinh tế thị trường…nhưng mô hình CNXH kiểu mới thì ngược lại...
Còn việc NTTH cho rằng giải pháp “cứu nguy dân tộc” là phải “Chọn được những người lãnh đạo hoàn toàn không có quan hệ với TQ” thì quả tư duy của bà “nghè” NTTH thuộc kiểu trẻ con, kéo bè kéo cánh, nói với nhau: “đừng chới với thằng nọi, con kia”. Thử hỏi lãnh đạo mới nào của VN ( thậm chí trên thế giới) “không có quan hệ” với Trung cộng?
Có lẽ trên thế giới này chỉ có Tiến sỹ NTTH mới đưa ra “tiêu chí” người lãnh đạo quốc gia như vậy. Chẳng ai mà không thấy có quá nhiều lý do để người ta không thể không có quan hệ với Trung cộng. Chẳng hạn về ví trí chính trị của quốc gia này trong Liên hợp quốc, về dân số, về vị trí kinh tế…nhất là về “lời nguyền đại lý”, núi liền núi, sông liền sông giữa VN với Trung cộng…!
Với bằng Tiến sỹ (ngoại) NTTH không phải không có những kiến thức này. Vấn đề là NTTH muốn lợi dụng vụ “cá chế Formosa”, lợi dụng tâm lý người dân ghét TQ để “tải” những tư tưởng chống cộng rẻ tiền, cổ hủ của mình mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét