Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Một bài viết xuẩn ngốc !



Trên VOA có một bài viết rất xuẩn ngốc thể hiện một sự nô dịch trong đầu óc "Bộ trưởng quốc phòng Mỹ đi châu Á, trấn an Việt Nam?" !
Cái xuẩn ngốc của bài viết ở đây là khi cho rằng Việt Nam cần Mỹ phải trấn an (vì sợ Mỹ bỏ rơi), bởi vì Việt Nam chưa bao giờ là chư hầu cũng như đồng minh của Mỹ sao lại sợ bị bỏ rơi. Cái thể hiện sự nô dịch trong tâm thức người viết ở chỗ, Việt Nam là một đất nước độc lập, tự chủ, về kinh tế có thể chưa bằng Mỹ nhưng xét trên quan hệ ngoại giao là quan hệ trên nguyên tắc anh - tôi, chúng ta cần nhau, chúng ta quan hệ vì lợi ích của chính mỗi nước, thì làm gì mà phải được trấn an!
Người viết không biết nước lớn sẽ không là gì nếu không có được sự ủng hộ của các nước nhỏ, nhưng Mỹ quá hiểu điều này nên sự có mặt của Mỹ ở châu Á là muốn có được sự ủng hộ của các nước này, chứ không chỉ các nước châu Á cần có một sự đối trọng cân bằng tại khu vực nên muốn sự có mặt của Mỹ tại đây. Đơn giản vì đó là cách dễ nhất, nhưng nếu không có Mỹ, Châu Á sẽ có cách khác để duy trì cân bằng tại khu vực này! Cho nên nói, Mỹ đến châu Á để trấn an Việt Nam là quá ngu xuẩn và thiển cận!
 

http://www.voatiengviet.com/a/bo-truong-quoc-phong-my-di-chau-a-tran-an-viet-nam/3701521.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét