Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017



MANG TÊN THIỆN Ý, CHẲNG Ý VÀ THIỆN CHÚT NÀO

                                            @ Minh Quân

          Vừa qua, Thiện Ý có viết bài trên blog của VOA có tựa đề: “Đã đến lúc Việt Nam cần chuyển đổi Quốc hội của đảng’ thành ‘Quốc hội của dân”.
          Xem qua bài viết tưởng rằng có điều gì mới, hó ra vẫn là một giọng điệu hằn học với đất nước, với tổ tiên, với chế độ hiện hành của nước Việt ta.
          Nói vậy, bởi Thiện Ý cho rằng: Cuộc nội chiến Quốc - Cộng tại Việt Nam đã kết thúc 41 năm (1975-2016), đã đến lúc Việt Nam cần chuyển đổi “Quốc hội của đảng” thành “Quốc hội của nhân dân”(!) Đâu phải vậy! Nói thế là láo.
          Trước hết, từ năm 1954 đến 1975 chẳng có cái gọi là: Cuộc nội chiến Quốc - Cộng tại Việt Nam, mà đó là cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là sự thật lịch sử, không chỉ người Việt ta thấy rõ mà bạn bè năm châu đều thấy rõ. Chỉ những kẻ sống “tằm gửi”, thích làm kiếp nô lệ mới không thấy.Thời gian này, Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ có một quyết tâm duy nhất là: Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào; giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Để làm đượ điều này và nhân dân Việt Nam (đã làm được - làm được một cách văn minh, kẻ thù phải thừa nhận) đã đỏ xuống chiến trường biết bao xương máu. Sự cống hiến của các anh hùng, liệt  sĩ đã để cho đất nước Việt Nam hôm nay thực sự đàng hoàng hơn, to đẹp hớn. Đó là hiện thực khách quan, chẳng thế lực nào, ai đó có thể bác bỏ được. Từ năm 1975 đến nay, đất Việt còn chịu biết bao đau thương do kẻ thua trận - đế quốc Mỹ thực hiện chính sách bao vây, cấm vận và sự lăm le xâm chiếm của các thế lực cường quyền - nhưng vượt qua tất cả mọi hy sinh, gian khổ, Đất Việt ta vẫn mang hòa khí Đông A để đánh tan bè lũ diệt chủng Pôn-pốt và thế lực bành trướng phương Bắc để gữi yên bờ cõi. Đặc biệt, sau hơn 30 năm đổi mới, nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã từ một nước nông nghiệp nghèo, thu nhập bình quân đầu người khoảng 300 đô la Mỹ) trở thành một nước thu nhập trung bình, tăng trường GDP hằng năm khoảng trên 6,5%, thu nhập bình quân đầu người khoảng 3.200 đô la/người/năm; có quan hệ hữu nghị, đối ngoại, đầu tư, phát triển với hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các cường quốc trên thế giới. Đồng thời, Việt Nam không chỉ là thành viên, mà còn là thành viên tích cực, có trách nhiệm với các tổ chức lớn, có uy tin trên thế giới. Hiện nay, đất nước Việt Nam có sự ổn định vững chắc về chính trị, xã hội, có nền kinh tế phát triển năng động, sáng tạo của dân, vì dân, do dân. Có được những điều trên, là do Đảng Cộng sản Việt Nam có đường lối, chủ trương đúng đắn, Nhà nước Việt Nam có sự điều hành, quản lý một cách khoa học, hiệu quả, trong đó có sự gám sát, phản biện tích cực của nhân dân thông qua đại biểu của mình ở Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp. Quốc hội Việt Nam là của dân, do dân, vì dân.
          Trên thực tế, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn trân trong các ý kiến đóng góp, phản biện của nhân dân trên mọi lĩnh vực, tất nhiên đó phải là những đóng góp, phản biện có tâm, có tầm, có trách nhiệm, nhằm thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tức phải là có thiện ý vì sự phát triển bền vững của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Còn những ý kiến lạc lõng, nhằm gây rối loạn chính trị, xã hội, phục vụ cho mưu đồ xấu, mưu toan cõng rắn, cắn gà nhà, trong đó có ý kiến của Thiện Ý thì nhất thiết phải bác bỏ.
Nói Thiện Ý, mà chẳng có ý và thiện chút nào là như vậy. và như thế nhất thiết phải lên án, bác bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét