Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Về chuyện hàng loạt người “tự ra khỏi” Đảng.

Mấy ngày nay cộng đồng mạng lại có một phen bàn luận sôi nổi về việc có một số người tự ý rồi khỏi Đảng. Vậy thực chất của việc những Đảng viên đó rời khỏi là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết sau.
Thực tế mà nói rằng những người bắt đầu kể từ khi Chu Hảo bị kỷ luật đồng thời lên tiếng “tự ra khỏi” Đảng gồm 02 dạng:
1. Là cựu thần của “nhóm lợi ích”.
2. Là dạng dân chủ ngáo.
Bất kể thuộc dạng nào đi chăng nữa thì cả 02 dạng này đều chuẩn bị đưa ra Kỷ Luật về mặt Đảng vì những sai phạm liên quan đến 27 biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, nói nôm na thì các vị ấy đều là những người chuẩn bị vào “LÒ” cả rồi, cho nên trước khi lên đài vào lò thì làm chút huy hoàng.
Cái họ đang nhắm tới là tạo ra sức ép về mặt “Nhân sỹ tri thức” để ép lên BCH TW Đảng và trực tiếp là TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng phải dừng việc đưa vào lò những Đảng viên suy thoái bởi lẽ trước đó TBT Nguyễn Phú Trọng đã nói “không có vùng cấm” tức là về rồi vẫn xử như thường.
Tuy nhiên, nếu nói về từng cá nhân thì cỡ như Nguyên Ngọc trong giới Nhà văn thì nói ai nghe ? vào họp thì hơn chục năm qua chỉ có im lặng và câm nín… lời nói của Nguyên Ngọc trong giới Nhà văn, Nhà thơ thì chẳng có chút trọng lượng nào bởi ông ấy từng lên tiếng chửi 80% giới Nhà văn hiện nay toàn lũ kém học và chẳng tài đức, từ 2005 ông Ngọc đã bị nhắc nhở nhiều lần về việc tham gia các hoạt động chống phá, lúc xuất hiện lên tivi vì tham gia mấy vụ này thì ổng hú họa đập bàn bảo “tôi chỉ tình cờ đi ngang qua, tôi thấy đông nên đến xem…”, gần 13 năm đến tháng nhận lương (hưu) mà chả làm được cái gì cho Đất nước đấy, giờ tuổi đã gần đất xa trời, biết trước số phận cũng sẽ bị kỷ luật, vì muốn giữ chút cái “tôi”  “thể diện” ích kỷ của bản thân nên nhà văn Nguyên Ngọc nhân vụ ông Chu Hảo mà tỏ ra rằng bản thân là đấng “đạo đức, anh hùng”.
Hay như Mạc Văn Trang thì năm 2015 bị người dân cả nước, cũng như ngành Giáo dực phê phán nặng nề vì cái việc hiến kế với Bộ GD thực hiện “kế sách buổi Lễ tạ lỗi” (là bắt học sinh đánh bạn phải làm 01 cái Lễ tạ lỗi với bạn kia và toàn trường bằng hình thức quỳ xuống, khấu đầu…còn bạn bị đánh sẽ đến nói lời tha lỗi rồi nâng bạn quỳ đứng dậy). Mà nói chứ, cái tư tưởng phong kiến của ông này thì truyền dạy cho thế hệ trẻ chắc chỉ có thói đời phong kiến thôi.
Hoặc nếu nói về Luật sư Lê Văn Hòa thì nói thật lật hồ sơ của ông này trên mạng thì từ 2016 đến nay ổng xin ra khỏi Đảng chắc cũng 04 – 05 lần rồi (lần 1: ngày 1/7/2016, lần 2: ngày 8/2/2017, lần 3: ngày 12/2/2017, lần 04: ngày 28/10/2018) chưa kể từ năm 2016 đến nay Ls Hòa cũng chả đóng đồng Đảng phí nào. Nói chứ nhiều lúc nghĩ ổng xin ra khỏi Đảng nhiều lần như vậy cốt là để trốn Đảng phí thôi.
Còn nói về ông Nguyễn Trung nguyên là trợ lý TT Võ Văn Kiệt, nguyên đại sứ Thái Lan và CHLB Đức. Thì gần đây nhất là tháng 8/2018 khi trả lời PV BBC ông Trung còn tuyên bố:
“Tôi muốn nói rõ rằng trách nhiệm của Đảng Cộng sản Việt Nam bây giờ là phải đoàn kết cả dân tộc, đưa đất nước đi lên chặng đường mới trong bối cảnh thế giới đã thay đổi rất nhiều.”
“Ông Trọng gánh vác trách nhiệm phải làm điều đó.”
Chính vì tuyên bố này mà trong giới Dân Chủ NGÁO đa số đều xem thường Nguyễn Trung và cho rằng ông này chả có gì ngoài việc “gió chiều này xoay chiều đó”, có lẽ vì thế lần này ông Nguyễn Trung tính làm to lên một chút để khỏi bị nói xúc xiểm sau lưng từ giới chống phá. Còn nếu nói về thời kỳ làm ngoại giao của ông ấy ở Thái và Đức thì tôi chả tìm thấy được thành tựu nào của ông ngoài cái đống “báo cáo vấn đề Liên Xô, Đông âu, Trung Quốc” mà ông nói trong Hồi ký mà ông tự biên đăng trên mạng (có điều là Đại sứ mà văn phong, câu từ, thể thức gì như đứa tuổi teen mới tập gõ văn bản) nên chả thể đánh giá được ông làm tốt hay không, có điều qua cách ông kể lại các câu chuyện khi còn làm Đại sứ thì nhiều người nhận định tóm tắt là: “Nguyễn Trung là 01 người biết cách lấy lòng người khác nhưng không biết cách tận dụng ưu điểm này để tạo thành các điểm nhấn giúp Đất nước đạt được các thành tựu ngoại giao”.
Còn về mấy tay “vô kỷ luật, bán hàng online” loe ngoe thì xin không điểm danh họ, chỉ làm dài dòng lê thê bài viết, bởi họ sống trong tổ chức mà vô tổ chức thì dù có rời khỏi Đảng và gia nhập và đám Dân Chủ NGÁO thì cũng sẽ vẫn như thế thôi, kết quả rồi cũng là 01 vòng lặp lại.
Nói thẳng ra, trong giới Trí Thức và Tri Thức có tên tuổi hiện nay, dù là ẩn danh hay công khai thì về danh tiếng hay tiếng nói tất cả những người đang xếp đầu bảng “trong cái danh sách xin ra khỏi Đảng” đều bị đánh giá cực thấp, thậm chí thanh danh của những người này còn không được mấy ai quan tâm nếu không phải họ nương theo ông Chu Hảo ở vụ việc này!
Ở một diễn biến khác, nếu giờ mà đưa thông tin về Quốc tịch của những vị đó thì chắc hẳn có đến 80% trong đó đã có Quốc tịch thứ 2 của nước nào đó (trừ của Mỹ thì chưa ai có cả), việc còn lại của họ là “Xin tỵ nạn chính trị” và chờ được cấp phép thôi.
Về chuyện rời khỏi Việt Nam thì đó chỉ là bước cuối cùng của họ nếu như trong tình thế sống ở đây không được nữa.
Xin mượn câu thành ngữ: “Ngọc Thô Thành Khí” để nhắc rằng kẻ vô năng đang rời đi, thời của người năng thần đã đến!

2 nhận xét:

  1. Những kẻ "tự ra khỏi" Đảng này thật giỏi bào chữa cho hành động của mình. Toàn những kẻ nghe đến đã biết như thế nào sau khi đọc bài viết. Không thể làm được người đảng viên gương mẫu, xứng đáng với vai trò đảng viên, tự mình "tự diễn biến tự chuyển hóa" trở thành những kẻ phản quốc...

    Trả lờiXóa
  2. Xét qua một lượt những người rêu rao là "tự ra khỏi" Đảng, "bỏ" Đảng hóa ra là đều có những điểm chung của họ là công bố việc ra khỏi Đảng trên các trang mạng, tự xem mình không còn là đảng viên trước khi được cấp ủy có thẩm quyền quyết định, vi phạm vào những quy định những điều đảng viên không được làm gần như liên tục và có hệ thống,thể hiện quan điểm ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng, cố tình xuyên tạc tình hình của đất nước. Họ không chỉ phủ định mục tiêu, lý tưởng của mình khi đứng vào hàng ngũ của Đảng mà còn phủ định sự lãnh đạo của Đảng. Đó là một sự phản bội. Nhân đó là lũ ruồi bu mạng bắt đầu chiêu bài gây ra sự hiểu lầm như: “nâng” lên thành một sự kiện lớn lao, thành một “dấu hiệu” đặc biệt. Trong khi đó, với những vi phạm tư cách đảng viên, một số người đã chọn việc từ bỏ Đảng để tránh bị kỷ luật, thậm chí là khai trừ khỏi Đảng. vậy đây là cái may cho Đảng không còn những kẻ phản bội, không còn chung lí tưởng đảng như vậy trong đội ngũ

    Trả lờiXóa