Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Một bức thư nói sai sự thật

QĐND -  Sự thật về thông tin phạm nhân Cù Huy Hà Vũ “tuyệt thực”, “sức khỏe rất trầm trọng”… do một số trang mạng xã hội tung ra để kích động dư luận, mấy ngày qua báo chí đã thông tin đầy đủ. Ai ngờ lại tiếp tục xuất hiện một bức thư của “33 chuyên gia, học giả quốc tế và Việt Nam tại hải ngoại” (!) “bày tỏ quan ngại” về điều kiện ăn ở và sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ, trong đó mô tả cuộc sống trong tù của Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn sai sự thật. Bức thư này đang được đưa trên các trang mạng nước ngoài như BBC; RFA; AP…
 Thưa các chuyên gia, học giả, Cù Huy Hà Vũ phạm tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” và đã bị Tòa án Nhân dân Hà Nội xét xử, tuyên án 7 năm tù và 3 năm quản chế. Hiện nay, phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đang thụ án tại Trại giam số 5 thuộc Bộ Công an. Nghĩa là Cù Huy Hà Vũ không phải là “tù nhân lương tâm” như các vị lầm lẫn. Và ở Việt Nam cũng không có “tù nhân lương tâm” mà chỉ có tù nhân do vi phạm pháp luật. Cù Huy Hà Vũ không những không bị “bạo hành bởi quản giáo” như các vị “lo lắng”, mà ngược lại còn được ở phòng có đủ tiện nghi sinh hoạt, được nhận quà tiếp tế của gia đình có phần ưu tiên hơn so với quy định của trại giam. Và đặc biệt, do phạm nhân Cù Huy Hà Vũ có những biểu hiện khác thường về tâm, sinh lý; huyết áp cao, thấp thất thường, nên được Trại giam số 5 chăm sóc y tế rất chu đáo. Chính vì thế mà phạm nhân Cù Huy Hà Vũ hiện có sức khỏe khá tốt. Hoàn toàn không phải như trong thư các vị viết: “Chúng tôi hiểu rằng, sức khỏe của ông Cù Huy Hà Vũ đang trong tình trạng nguy kịch”.
Còn chuyện Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam thì lại càng không phải. Nói cho chính xác hơn, là mấy tuần gần đây, Cù Huy Hà Vũ không ăn theo khẩu phần của trại giam cung cấp, mà ăn theo đồ ăn người nhà tiếp tế. Lý do, như lãnh đạo trại giam cho biết, phạm nhân Cù Huy Hà Vũ đã đưa ra rất nhiều yêu sách vượt ra ngoài khuôn khổ của pháp luật, nên không được đáp ứng. Phạm nhân Vũ không nhận khẩu phần ăn để... “đấu tranh”.
Sự thật về tinh thần và sức khỏe của Cù Huy Hà Vũ chả có gì phải giấu giếm. Vậy mà không hiểu vì động cơ gì, bức thư của 33 chuyên gia, học giả kể trên lại đưa thông tin sai sự thật như vậy! Mà theo như BBC thì, trong số họ, “nhiều người đang giảng dạy hoặc nghiên cứu ở các trường đại học tại nhiều nước như Harvard, Yale, Đại học California, Berkeley…”. Thiết nghĩ, đã là các nhà khoa học thì bất cứ vấn đề gì đưa ra phải được họ nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng, chứ sao lại nói sai sự thật như thế được?
Trò mạo danh người này, người khác viết "tâm thư" sai sự thật “tung” lên các trang mạng tuy không phải là mới, nhưng lâu nay vẫn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa tin xuyên tạc, kích động. Mong sao, các nhà khoa học không bị lợi dụng để cuốn vào ý đồ xấu xa đó.

HUY THIÊM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét