Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Sự thật về cái gọi là "Hội anh em dân chủ"



Gần đây, các thế lực thù địch đã tăng cường lừa phỉnh, chống phá các cấp chính quyền nước ta bằng nhiều thủ đoạn tinh vi và quyết liệt. Cùng với các hoạt động phá hoại vào nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng, Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước Việt Nam, trên các phương tiện thông tin, chúng đặc biệt chú trọng lợi dụng các trang mạng xã hội để tung tin.
 Dưới chiêu bài cái gọi là "hội anh em dân chủ”, họ tự xưng mình là những người có "sứ mệnh" đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam. Vậy thực chất quan điểm chính trị của họ là gì? Họ thường xuyên đăng tải những thông tin sai trái, thù địch, bịa đặt những vấn đề "dân chủ, nhân quyền" nhằm nói xấu chế độ, nói xấu chính quyền ở Việt Nam.
Cái gọi là “hội anh em dân chủ” xưa nay chúng ta đều biết là những thành phần bất hảo, chống phá đất nước một cách quyết liệt. Đồng thời là hội hoạt động ngoài khuôn khổ, không có sự quản lý của pháp luật.
Những hội nhóm này là những nhóm nhận tiền của nước ngoài, thông đồng với ngoại bang, cấu kết với các thế lực bên ngoài, mưu đồ bất chính, dụng ý thiếu lương thiện, ý đồ của họ là phản loạn, là chống phá cách mạng, gây rối an ninh, bất ổn chính trị, để họ thừa nước đục thả câu, lôi kéo nước ngoài can thiệp vào Việt Nam. Họ không chỉ phủ nhận chế độ dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, các thế lực thù địch - những kẻ thường xuyên lợi dụng "dân chủ giả tạo", để phá hoại cách mạng Việt Nam còn ra sức tô vẽ, sùng bái mô hình "dân chủ " của phương Tây. Họ tuyệt đối hóa các giá trị phổ quát về quyền con người, theo mô hình của phương Tây, cố tình tảng lờ một số quyền con người sẽ bị hạn chế đã được ghi trong Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (năm 1966). Theo cách nói của họ, Nhà nước Việt Nam đã vi phạm quyền con người ở Điều 18 (Về quyền tự do tư tưởng, tín ngưỡng, tôn giáo), Điều 19 (Về quyền tự do ngôn luận, báo chí), Điều 21, 22 (Về quyền hội họp hòa bình, quyền lập hội...) trong Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị (năm 1966) mà Việt Nam đã ký kết. Tuy nhiên, họ không hề đề cập đến việc thực hiện những quyền nêu trên đều có thể bị hạn chế (trong pháp luật quốc gia) là vì "an ninh quốc gia, an toàn và trật tự công cộng, để bảo vệ sức khỏe hoặc đạo đức của công chúng, hoặc các quyền và tự do của người khác". Gần đây, họ còn có "sáng kiến": Phát triển blog, hình thành "xã hội ảo", "công dân ảo" và sử dụng các trang mạng xã hội nhằm phát tán, thu gom, lưu trữ các bài viết. Qua đó, họ ra "Tuyên bố", lập bản "Kiến nghị", kêu gọi "ký tên"... ủng hộ các quan điểm cực đoan, sai trái. Họ là những kẻ đội lốt dân chủ, nấp bóng nhân quyền, nấp trong cái vỏ bọc tự do để mà quấy phá đất nước, phá phố, phá phường, phá hoại an ninh trật tự an toàn xã hội, phá hoại an ninh quốc gia.
Với một hội như thế mà chúng cũng cả gan ra cái gọi là “tuyên bố” về phiên tòa xét xử Bùi Thị Minh Hằng, của tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp ngày 26-8-2014 vừa qua, quả thật là không một giá trị thực tế nào cả.
Những hoạt động xấu xa và mưu đồ đen tối của cái gọi là “hội anh em dân chủ” đã được dư luận quần chúng nhân dân vạch mặt. Cũng như các hội nhóm phản động trước đây ra đời ở trong và ngoài nước, “hội anh em dân chủ” đã có cái kết rõ ràng. Nhân dân Việt Nam có tinh thần đoàn kết, yêu nước, sớm đã nhận ra những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của bè lũ phản động và các đối tượng xấu lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực “dân chủ, nhân quyền”. Mặt khác, tình hình thực tiễn về việc thực hiện dân chủ nhân quyền của Nhà nước Việt Nam đã được cả thế giới đánh giá và ghi nhận. Minh chứng cho điều này là hàng loạt các chính sách quan tâm của Đảng và Nhà nước tới quyền và nghĩa vụ thiết thân của mỗi người dân trong xã hội. Năm 2013, Việt Nam đã trúng cử với số phiếu cao nhất 184/192 phiếu để trở thành 1 trong 14 quốc gia là thành viên mới của Hội đồng nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016 của LHQ. Gần đây nhất, trong Báo cáo về tình hình bảo đảm quyền con người tại Việt Nam chu kỳ 2 trong khuôn khổ Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) đã được Hội đồng Nhân quyền LHQ thông qua với sự đồng thuận cao, cả thế giới ghi nhận những nỗ lực và cố gắng của Chính phủ Việt Nam trong cải thiện tình hình dân chủ, nhân quyền.
Hoạt động của cái gọi là “hội anh em dân chủ” hiện đang bị dư luận trong và ngoài nước, dư luận tiến bộ trên thế giới lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Âm mưu thâm độc của cái gọi là “hội anh em dân chủ” này đã bị “bóc trần”, bởi bất kỳ ai trong số 90 triệu người dân Việt Nam đang sinh sống ở trong và ngoài nước, khi được hỏi về hội nhóm này đều nhận thức được mục đích chia rẽ khối đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam của chúng. Những hành động mới của số đối tượng trong “hội anh em dân chủ” dù tinh vi, xảo quyệt, che giấu bản chất lưu manh, phản động tới đâu thì những hành động đó cũng không thể “che mắt” được dư luận.
Những lập luận vô chứng cứ của “hội anh em dân chủ” đã đi đến hồi kết: Họ đã quá sai lầm, khi mà sự trơ trẽn vô độ đó của họ đã bị đáp lại bởi những chứng cứ rành rành, sắc bén, không thể nào chối cãi của cơ quan điều tra công an tỉnh Đồng Tháp. Hành vi của kẻ đầu vụ Bùi Thị Minh Hằng có quá nhiều dấu hiệu để Cơ quan điều tra khởi tố theo khoản 2 Điều 245 BLHS.
Như vậy, với một bản “tuyên bố” không giá trị pháp lý của cái gọi là “hội anh em dân chủ” chẳng thể xoay chuyển gì được tình thế, cũng chẳng thể đổi đen thay trắng được. Và sự thật của kẻ có tội, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đó là lẽ đương nhiên.
 Đại tá, PGS, TS TRẦN NAM CHUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét