Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

@ BBC BỊ MÙ!


Minh Quân
Trên BBC tiếng Việt có bài viết: Các hội đoàn “kêu gọi dân chủ ở Việt Nam”. Bài viết đăng tải ý kiến của những cái gọi là “tổ chức, hội đoàn dân chủ” và gần 160 người tự xưng là những “nhà hoạt động dân chủ cho Việt Nam”. Họ cho rằng, đất nước đang phải đối diện với “nguy cơ hiểm nghèo nhất, đe dọa sự tồn vong của dân tộc”, bởi lẽ: “người dân không có tự do, nhân quyền, đất nước không có dân chủ”(!) Phải chăng vậy?
Trước hết, cần khẳng định ngay rằng, Việt Nam là một quốc gia độc lập, thống nhất, có chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; có nền chính trị, xã hội ổn định, kinh tế phát triển bền vững, quốc phòng - an ninh được tăng cường. Theo báo cáo của Chính phủ, năm 2014, trong bức tranh u ám của nền kinh tế thế giới và khu vực, thì nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam có sự ổn định vững chắc, kinh tế tăng trưởng rõ nét, thị trường tài chính chuyển biến tích cực, cân đối ngân sách được cải thiện. Những nhận định trên được thể hiện bằng những số liệu, như: tốc độ phát triển GDP là 5,98%/năm, vốn đầu tư nước ngoài được thực hiện ước đạt gần 13 tỷ đô la, tỷ lệ hộ nghèo khoảng gần 8% (giảm 1,6 điểm so với năm 2013); có 57 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư mới tại Việt Nam,… Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trên thế giới. Đồng thời, hiện nay, Việt Nam có quan hệ đối tác với 158 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện với 05 nước thường trực bảo an Liên hợp quốc. Đồng thời, cũng là thành viên có trách nhiệm của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới và trong khu vực. Đặc biệt, với thành tựu ấn tượng của mình về việc thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ, Việt Nam được Liên hợp quốc coi là tấm gương sáng để các nước trên thế giới học tập, noi theo, nhất là về xóa đói giảm nghèo, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, thực hiện và bảo vệ quyền con người, quyền công dân, v.v. Những ví dụ trên đây được thể hiện rõ trong báo cáo quốc gia hằng năm của Chính phủ Việt Nam, được các tổ chức có uy tín trên thế giới độc lập thẩm định và được công khai trên in-tơ-nét.
Nhân đây, cũng nói rõ với BBC rằng, quyền con người, quyền công dân ở Việt Nam là do nhân dân Việt Nam đứng lên đấu tranh tự giành lấy từ tay các thế lực áp bức, bóc lột, trong đó có thực dân, đế quốc. Từ khi ra đời đến nay, được sự ủy thác, tín nhiệm của nhân dân, Đảng Cộng sản Việt Nam với đường lối, chủ trương đúng đắn đã lãnh đạo nhân dân và dân tộc đánh đuổi thực dân Pháp, phát xít Nhật, đế quốc Mỹ xâm lược, giành độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc cho nhân dân, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước bước vào thời kỳ xây dựng và phát triển vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Để thực hiện mục tiêu trên, Nhà nước Việt Nam đã có nhiều chủ trương, biện pháp, trong đó có việc tăng cường xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN. Vì thế, Việt Nam là đất nước có bản Hiến pháp và các bộ luật, luật tiến bộ, phù hợp với thực tiễn và thông lệ quốc tế.
Những điều trên đã được lịch sử ghi nhận và BBC biết rõ. Cho nên, ở Việt Nam, hiện nay, không có chuyện là người đang phải đối diện với “nguy cơ hiểm nghèo nhất, đe dọa sự tồn vong của dân tộc”,… như BBC nói, trái lại đất nước Việt Nam đang trên đà phát triển bền vững, có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ, hòa bình, phát triển trên thế giới và trong khu vực. Ở Việt Nam, quyền con người, quyền công dân được bảo đảm trên thực tế. Đây là một sự thật không thể bác bỏ!
Còn một số cái gọi là tổ chức, hội đoàn, như: Diễn đàn Xã hội dân sự, Mạng lưới Blogger Việt Nam, Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và tôn giáo, Hội Phụ nữ nhân quyền Việt Nam,… mà BBC nêu trong bài viết đều là những tổ chức, hội đoàn tự xưng, không được pháp luật và xã hội Việt Nam công nhận. Và gần 160 người tự xưng là những “nhà hoạt động dân chủ cho Việt Nam” mà BBC dẫn, thì mọi người dân Việt Nam đều có thể biết rõ bộ mặt thật bẩn thỉu của họ, trong đó có “cựu tù chính trị” Nguyễn Tiến Trung được nêu đích danh ở cuối bài viết. Đây là những cá nhân vì nhiều lý do khác nhau, trong đó lý do chủ yếu là do bất mãn với chế độ, có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, âm mưu móc nối, lôi kéo người khác xuyên tạc tình hình nhân quyền, chống đối chế độ chính trị ở Việt Nam. Lý do sâu xa hơn là những người này là âm mưu tạo cớ để các lực lượng cực hữu, kẻ xấu, phản động ở trong nước và nước ngoài cấu kết với nhau thành lập tổ chức, lực lượng tiến tới lật đổ chính quyền Việt Nam, hòng mưu cầu lợi ích cá nhân ích kỷ và phục vụ cho những thế lực muốn xóa bỏ chế độ cộng sản, tiến tới xâm lược, nô dịch Việt Nam. Vì thế, việc BBC nêu, dẫn ý kiến của những cái gọi là tổ chức, hội đoàn, hay những “nhà hoạt động dân chủ cho Việt Nam” nêu trên là hoàn toàn không đúng sự thật, trái với thực tiễn xã hội và pháp luật Việt Nam. Đúng là BBC bị mù.
Thực ra, BBC đâu bị mù! Hành động của BBC chỉ là một trong nhiều thủ đoạn bẩn thỉu mà họ thường làm khi đánh giá về tình hình Việt Nam. Mục đích của BBC là xuyên tạc tình hình nhân quyền Việt Nam, hà hơi, tiếp sức cho hành động phá hoại sự ổn định chính trị - xã hội của những kẻ vi phạm pháp luật, những thế lực chống cộng cực đoan, phản động, hòng tiến tới lái con đường phát triển của Việt Nam sang hướng khác.
Hành động bẩn thỉu này của BBC bị nhân dân Việt Nam và dư dự luận tiến bộ ở Vương quốc Liên Hiệp Anh và Ireland cũng như trên thế giới nhận rõ, lên án và bác bỏ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét