Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

ĐỔI MỚI CHÍNH TRỊ LÀ TỪ BỎ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI

Viễn
Liên quan tới bài tham luận tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Bộ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh kêu gọi cần đổi mới mạnh mẽ hơn về chính trị để tương xứng với sự đổi mới về kinh tế, các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam đang nuôi ảo vọng rằng Đảng Cộng sản Việt Nam sắp lột xác, sắp đa nguyên, đa đảng, chế độ chính trị tại Việt Nam sắp thay đổi… Từ đó, họ đẩy mạnh tuyên truyền rằng, đổi mới chính trị tại Việt Nam là phải xóa Điều 4 Hiến pháp, phải từ bỏ ý thức hệ, phải từ bỏ con đường tiến lên CNXH…
Quả thực là nực cười cho ảo vọng viển vông này. Rõ ràng trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh không nói rằng đổi mới chính trị là thay đổi sạch những vấn đề cốt tử của cách mạng như từ bỏ ý thức hệ, là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, là thay đổi con đường tiến lên CNXH… Bộ trưởng chỉ nhấn mạnh rằng, hiện nay với những sự thay đổi nhanh chóng và to lớn của nền kinh tế thì Việt Nam cần đẩy nhanh hơn tốc độ cải cách về chính trị để tương xứng, để tạo động lực cho sự phát triển.
Thật ra, ngay từ khi xác định đường lối đổi mới từ năm 1986, Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định là phải đổi mới toàn diện trong đó có cả đổi mới về kinh tế và đổi mới chính trị. Hơn 30 năm qua, Đảng vẫn đã và đang đổi mới về chính trị chứ không phải không đổi mới. Duy chỉ có điều, trong bối cảnh mới với tình hình mới đòi hỏi sự đổi mới này phải mạnh mẽ hơn nữa, đồng bộ hơn nữa với đổi mới kinh tế…
Tuy nhiên, cần khẳng định rằng, đổi mới về chính trị tại Việt Nam có những nguyên tắc nhất định. Đặc biệt tuyệt nhiên không có chuyện đổi mới chính trị gắn với từ bỏ ý thức hệ, từ bỏ con đường tiến lên CNXH, từ bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng… Đó chỉ là những ảo vọng viển vông của các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam hay nói cách khác đó là nhân danh đổi mới, lợi dụng đổi mới để phá hoại cách mạng Việt Nam. Nếu Việt Nam đi theo những ý kiến đó thì chắc chắn tất yếu sẽ dẫn tới là sự sụp đổ của chế độ XHCN ở Việt Nam.
Cần nhớ rằng, bài học từ sự sụp đổ của CNXH ở Liên Xô và Đông Âu vẫn còn nóng hổi. Các tổ chức, cá nhân thù địch đã lợi dụng công cuộc đổi mới ở đây để tác động làm cho Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Dưới sự tác động của họ, một số cán bộ đảng viên Cộng sản kể cả cấp cao đã phản bội Đảng, từ bỏ những nguyên lý có tính chất cơ bản nhất của học thuyết Mác, từ bỏ những vấn đề cốt tử của cách mạng XHCN dẫn tới sụp đổ.
Không hề có chuyện đổi mới chính trị là từ bỏ chủ nghĩa xã hội. Đây chỉ là ảo vọng viển vông của các nhà “dân chủ” nhưng chúng ta cũng cần hết sức cảnh giác với những âm mưu đen tối lợi dụng đổi mới để thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam. (sti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét